VnReview
Hà Nội

Sử dụng Google Maps ngoại tuyến trên iOS và Android

Hãy lưu lại Google Maps để truy cập ngoại tuyến. Điều này giúp bạn có thể tìm kiếm thông tin bản đồ ngay cả khi không có kết nối mạng.

Tại thời điểm thiết bị của bạn báo rằng: "Không có dịch vụ" , thì bạn vẫn có thể sử dụng Google Maps nếu bạn đã lưu lại bản đồ để truy xuất ngoại tuyến khi cần. Với tính năng này, bạn có thể lưu trữ một khu vực bản đồ rộng lớn để chỉ đường, ngay cả khi không có mạng. Dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Quá trình này được thực hiện giống nhau trên cả thiết bị iOS và Android.

Trước hết, bạn cần cài đặt bản cập nhật mới nhất của Google Maps. Phiên bản dành cho iOS hiện tại là 3.0 trong khi phiên bản dành cho Android là 8.0. Người dùng Android nếu không thấy bản cập nhật này thì cần chờ đợi một thời gian vì Google có vẻ thường chậm trễ khi phát hành các bản cập nhật cho Android.

Một khi bạn đã cài đặt được bản cập nhật, khởi chạy ứng dụng và nhấn vào biểu tượng Hồ sơ cá nhân ở bên cạnh thanh tìm kiếm. Sau đó, bạn di chuyển xuống dưới cùng của trang. Bạn sẽ tìm thấy một phần mới dành riêng cho bản đồ ngoại tuyến. Có 2 phương pháp mà bạn có thể áp dụng khi lưu bản đồ để sử dụng ngoại tuyến.

Phương pháp đầu tiên là thiết lập như các bước trên, tức là bạn cần di chuyển xuống dưới cùng của trang và bạn có thể thấy phần "Save map to use offline".

Phương pháp thứ hai là gõ "OK Maps" vào thanh tìm kiếm bất kể khi nào bạn đang xem bản đồ.

Sau khi kích hoạt hộp thoại lưu, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ một khu vực, và lưu nó lại trên thiết bị của bạn. Nếu khu vực bạn muốn lưu quá lớn, bạn sẽ được yêu cầu phóng to khu vực này, đặt tên cho khu vực và lưu lại.

Hãy nhớ rằng bất kỳ bản đồ được lưu lại chỉ tồn tại trên thiết bị của bạn khoảng 30 ngày. Sau đó, ứng dụng bản đồ sẽ tự xóa những bản đồ đã lưu để giải phóng không gian trống cho thiết bị.

Nguyễn Phượng

Theo Cnet

Chủ đề khác