VnReview
Hà Nội

Trung Quốc ép dùng tên thật trên ứng dụng nhắn tin

Chính phủ Trung Quốc vừa yêu cầu các dịch vụ nhắn tại đây phải yêu cầu người dùng sử dụng tên thật, với mục đích "đảm bảo người dân tuân thủ luật pháp và bảo vệ chế độ".

Cũng giống như chính sách từng bị Google sử dụng trên Google+, các nhà chức trách Trung Quốc hiện đang yêu cầu người dùng phải sử dụng tên thật để đăng ký các tài khoản công khai trên mạng. Người dùng cũng sẽ phải cam kết sẽ giúp đảm bảo an ninh cho quá trình truyền bá thông tin tại quốc gia, và cũng cần tránh đăng tải các thông tin chính trị không được nhà nước Trung Quốc cho phép.

Các quy định mới của Trung Quốc đang nhắm vào dịch vụ nhắn tin WeChat, một dịch vụ khổng lồ tại quốc gia này với số lượng người dùng thường xuyên mỗi tháng lên tới 400 triệu. Đây không phải là một thông tin quá bất ngờ, bởi trước đây dịch vụ nhắn tin Tencent cũng đã phải xóa bỏ hơn 400 tài khoản.

trung quốc tên thật nhắn tin

Theo tuyên bố chính thức từ Tencent tới tờ New York Times, dịch vụ nhắn tin này đã xây dựng các hệ thống chống truyền bá tin đồn, chống các hành động vi phạm bản quyền, xúc phạm, spam và "tất cả các hành động vi phạm luật pháp, chính sách quốc gia và đạo đức xã hội khác".

Chưa rõ liệu Trung Quốc sẽ làm thế nào để thực thi chính sách mới. Một nhân viên giấu tên tại một công ty mạng xã hội Trung Quốc tuyên bố với tờ New York Times: "Chúng tôi sẽ phải đáp ứng yêu cầu của chính phủ để họ cảm thấy an toàn".

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác