VnReview
Hà Nội

Apple hối thúc các bệnh viện để kịp ra mắt HealthKit

Để có thể phát huy đầy đủ tiềm năng, HealthKit sẽ phải gửi thông tin y tế của bạn tới các bác sĩ. Bởi vậy, Apple sẽ phải tập trung tìm các bệnh viện/cơ sở y tế tham gia hỗ trợ HealthKit trước khi phần mềm này ra mắt vào tháng 9 sắp tới.

Để có thể phát huy đầy đủ tiềm năng, HealthKit sẽ phải gửi thông tin y tế của bạn tới các bác sĩ. Bởi vậy, Apple sẽ phải tập trung tìm các bệnh viện/cơ sở y tế tham gia hỗ trợ HealthKit trước khi phần mềm này ra mắt vào tháng 9 sắp tới.

Mục tiêu của Apple khi ra mắt HealthKit là thu thập đầy đủ các dữ liệu sức khỏe/luyện tập của bạn và chia sẻ với các bác sĩ. Khả năng giúp bác sĩ chuẩn đoán chính xác các căn bệnh dựa theo số liệu thu thập được là yếu tố chính giúp cho HealthKit trở nên khác biệt với các ứng dụng/nền tảng phần mềm quản lý sức khỏe có mặt trên smartphone hiện nay.

HealthKit sẽ được ra mắt cùng iOS 8 theo lịch thường niên vào tháng 9 sắp tới. Điều này có nghĩa rằng Apple sẽ phải nhanh chóng tìm ra các bệnh viện đối tác mới để trợ giúp người dùng. Khi ra mắt HealthKit vào tháng 6 vừa qua, Quả Táo công bố đã đạt được thỏa thuận với bệnh viện Mayo Clinic.

Trong tuần này, các thông tin rò rỉ cho biết Apple vẫn đang phải thương thuyết cùng các bệnh viện Mount Sinai, Cleveland Clinic, các trung tâm y tế John Hopkins và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ thông tin sức khỏe Allscripts. Khi trả lời phỏng vấn với Reuters, đại diện từ các tổ chức y tế nói trên đã từ chối bình luận. Chỉ duy nhất Cleveland xác nhận đang thử nghiệm phiên bản beta của HealthKit.

Để có thể phát huy đầy đủ tiềm năng, HealthKit sẽ phải gửi thông tin y tế của bạn tới các bác sĩ. Bởi vậy, Apple sẽ phải tập trung tìm các bệnh viện/cơ sở y tế tham gia hỗ trợ HealthKit trước khi phần mềm này ra mắt vào tháng 9 sắp tới.  Để có thể phát huy đầy đủ tiềm năng, HealthKit sẽ phải gửi thông tin y tế của bạn tới các bác sĩ. Bởi vậy, Apple sẽ phải tập trung tìm các bệnh viện/cơ sở y tế tham gia hỗ trợ HealthKit trước khi phần mềm này ra mắt vào tháng 9 sắp tới.  Mục tiêu của Apple khi ra mắt HealthKit là thu thập đầy đủ các dữ liệu sức khỏe/luyện tập của bạn và chia sẻ với các bác sĩ. Khả năng giúp bác sĩ chuẩn đoán chính xác các căn bệnh dựa theo số liệu thu thập được là yếu tố chính giúp cho HealthKit trở nên khác biệt với các ứng dụng/nền tảng phần mềm quản lý sức khỏe có mặt trên smartphone hiện nay.  HealthKit sẽ được ra mắt cùng iOS 8 theo lịch thường niên vào tháng 9 sắp tới. Điều này có nghĩa rằng Apple sẽ phải nhanh chóng tìm ra các bệnh viện đối tác mới để trợ giúp người dùng. Khi ra mắt HealthKit vào tháng 6 vừa qua, Quả Táo công bố đã đạt được thỏa thuận với bệnh viện Mayo Clinic.  Trong tuần này, các thông tin rò rỉ cho biết Apple vẫn đang phải thương thuyết cùng các bệnh viện Mount Sinai, Cleveland Clinic, các trung tâm y tế John Hopkins và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ thông tin sức khỏe Allscripts. Khi trả lời phỏng vấn với Reuters, đại diện từ các tổ chức y tế nói trên đã từ chối bình luận. Chỉ duy nhất Cleveland xác nhận đang thử nghiệm phiên bản beta của HealthKit.  Rõ ràng, việc đưa HealthKit và các giải pháp y tế trên nền tảng di động sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người dùng trong tương lai. Không chỉ giữ lại một lượng thông tin khổng lồ để tham chiếu, tính năng phân tích dữ liệu hàng ngày sẽ giúp sớm phát hiện các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư và tiểu đường để bệnh nhân được chữa trị kịp thời.  Bởi vậy, điều cuối cùng Apple cần làm là thuyết phục các chuyên gia y tế sử dụng giải pháp của mình. Khi đã vượt mặt Android một cách ngoạn mục trên thị trường giáo dục, doanh nghiệp và chính phủ, chắc chắn Apple sẽ làm hết mình để trở thành tên tuổi độc tôn trong thị trường dịch vụ y tế.  Lê Hoàng  Theo Phone Arena  http://www.phonearena.com/news/Apple-still-trying-to-secure-deals-with-health-providers-in-leadup-to-Healthkit-launch_id59265

Mayo Clinic tuyên bố rằng HealthKit sẽ thay đổi cách tương tác của ngành dịch vụ y tế với bệnh nhân

Rõ ràng, việc đưa HealthKit và các giải pháp y tế trên nền tảng di động sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người dùng trong tương lai. Không chỉ giữ lại một lượng thông tin khổng lồ để tham chiếu, tính năng phân tích dữ liệu hàng ngày của HealthKit sẽ giúp sớm phát hiện các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư và tiểu đường để bệnh nhân được chữa trị kịp thời.

Bởi vậy, điều cuối cùng Apple cần làm là thuyết phục các chuyên gia y tế sử dụng giải pháp của mình. Khi đã vượt mặt Android một cách ngoạn mục trên thị trường giáo dục, doanh nghiệp và chính phủ, chắc chắn Apple sẽ làm hết mình để trở thành tên tuổi độc tôn trong thị trường dịch vụ y tế.

Lê Hoàng

Theo Phone Arena

Chủ đề khác