VnReview
Hà Nội

Tiêu chí mua smartphone mới của người Mỹ là gì?

Một nghiên cứu thú vị vừa được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Comtech về xu hướng mua sắm smartphone mới ở Mỹ cho thấy người dùng đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến những tính năng mà thiết bị đó mang lại.

Tiêu chí mua smartphone mới của người Mỹ là gì?

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy xu hướng chung của người tiêu dùng Mỹ khi chọn mua smartphone mới hiện nay là sản phẩm đó có kết nối được với mạng 4G (LTE) hay không, mức độ ổn định của máy và chất lượng camera là những yếu tố tiếp theo mà người dùng Mỹ quan tâm. Về mặt thiết kế, hầu hết người dùng không quan tâm lắm đến chất liệu vỏ của thiết bị là kim loại hay nhựa như trước đây mà chủ yếu họ chú trọng vào kích thước màn hình của sản phẩm.

Tiêu chí mua smartphone mới của người Mỹ là gì?

Kantar cũng cho biết có khoảng 25% người dùng tham khảo ý kiến bạn bè trước khi quyết định mua điện thoại nào cho mình và cũng gần 25% số người được hỏi cho biết họ tham khảo những thông tin về sản phẩm từ các website bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng trực tuyến sẽ cao hơn phương thức bán hàng truyền thống.

Thực tế thì có đến 64% số người đến mua smartphone trực tiếp từ cửa hàng (có thể sau khi tham khảo trên các website) và số giao dịch trực tuyến phát sinh chỉ khoảng 24%. Điều này cho thấy, mặc dù thương mại điện tử ngày nay đã rất phát triển (đặc biệt là ở Mỹ), nhưng với những sản phẩm như điện thoại, người dùng vẫn muốn tận tay chạm vào nó trước khi mua hơn là ngắm nghía thông qua các website.

Tiêu chí mua smartphone mới của người Mỹ là gì?

Về phía các cửa hàng, thật ngạc nhiên khi có đến 63% số trường hợp nhân viên cửa hàng đề xuất người dùng mua một sản phẩm của Samsung, con số này với Apple chỉ chiếm 30%. Trong số 63% số người được đề nghị mua sản phẩm của Samsung thì có đến hơn 50% (trong số 63%) đã lựa chọn một sản phẩm thuộc dòng Galaxy, chỉ có 6% chuyển hướng sang mua iPhone. Khoảng 35% còn lại quyết định chọn mua một thiết bị chạy Android khác.

Phần lớn những người mua iPhone khi được hỏi cho biết, họ ít tìm hiểu sâu về sản phẩm mà đa số quyết định mua là do lòng trung thành với thương hiệu của Apple.

Còn các bạn, lý do bạn chọn mua một chiếc smartphone mới là gì?

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác