VnReview
Hà Nội

Pin Galaxy S5 mini trụ được hơn 13 giờ lướt web

Galaxy S5 mini là một trong số ít những smartphone tầm trung hài hòa được cả về thiết kế, cấu hình và hiệu năng sử dụng. Thậm chí, máy còn có thời lượng pin ngang ngửa với người anh em nối tiếng Galaxy S5.

Samsung Galaxy S5 mini có thời lượng pin ấn tượng

Galaxy S5 mini sở hữu vẻ ngoài tương đối giống Galaxy S5, tuy nhiên do cắt giảm kích thước màn hình cũng như thông số kỹ thuật, máy chỉ được trang bị thỏi pin 2100 mAh. Mặc dù vậy, theo bài đánh giá dưới đây của trang GsmArena, thỏi pin này cho thời lượng sử dụng ngang ngửa với thỏi pin 2800 mAh của Galaxy S5.

Trong thử nghiệm đầu tiên, Galaxy S5 mini có thời gian đàm thoại 3G lên đến 12 giờ 18 phút, đạt mức trung bình trong phân khúc smartphone tầm cỡ nhỏ. Máy vẫn phải xếp sau một loạt thiết bị do chính công ty Hàn Quốc sản xuất, bao gồm Galaxy S5 (21 giờ 20 phút), Galaxy Grand 2 (19 giờ 55 phút) và Galaxy S4 mini (13 giờ 10 phút).

Samsung Galaxy S5 mini có thời lượng pin ấn tượng

Thời gian đàm thoại 3G

Về thử nghiệm trình duyệt web, Galaxy S5 mini hoạt động trong 13 giờ 14 phút trước khi máy hết sạch pin. Con số này cao hơn kết quả của Sony Xperia C (12 giờ 45 phút) và phablet Nokia Lumia 1520 (12 giờ 40 phút). Để đạt được thành tích ấn tượng này, linh kiện quan trọng đáng nhắc tới nhất là tấm nền Super AMOLED mà Galaxy S5 mini được trang bị. Từ lâu, tấm nền Super AMOLED đã được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm năng lượng, vượt qua tấm nền LCD và TFT thông thường.

Samsung Galaxy S5 mini có thời lượng pin ấn tượng

Thời gian duyệt web

Thử nghiệm cuối cùng về phát video, Samsung Galaxy S5 mini đạt kết quả khá với 11 giờ 02 phút hoạt động trong điều kiện để độ sáng 50 % và âm lượng 10 %. Về khoản này, sản phẩm của Samsung bỏ xa Motorola Moto G, HTC One mini 2 và tương đương với HTC Desire 816.

Samsung Galaxy S5 mini có thời lượng pin ấn tượng

Thời gian phát video

Kết luận chung, Galaxy S5 mini có thời gian chờ lên đến 250 giờ, đồng thời cho thời gian sử dụng liên tiếp 72 giờ với điều kiện là mỗi ngày một giờ gọi thoại, một giờ lướt web và một giờ xem video. Con số này tương đương với kết quả mà GsmArena đã từng đánh giá trên Samsung Galaxy S5. Thiết bị mini của Samsung thậm chí còn có thể ấn tượng hơn nữa nếu người dùng kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm pin Ultra Power Saving.

Samsung Galaxy S5 mini có thời lượng pin ấn tượng

Quang Sáng Trần

Theo GsmArena

Chủ đề khác