VnReview
Hà Nội

8 tính năng mà iPhone hiện nay vẫn phải "chào thua"

Mặc dù, iPhone vẫn chiếm lợi thế về cấu hình, hiệu suất và tính năng. Tuy nhiên vẫn có một vài thứ mặc dù đã trải qua 7 năm có mặt trên thị trường, iPhone vẫn chưa làm được.

Đây chắc cũng là những tính năng mà người dùng iPhone rất cần thiết và rất mong muốn Apple sẽ lắng nghe và bổ sung nó trong những thế hệ iPhone tiếp theo. Nhưng, hãy quay về hiện tại, chúng ta hãy xem những tính năng gì mà cho đến iPhone 5s, Apple vẫn chưa đưa vào mặc dù Apple hoàn toàn có khả năng làm được nhiều hơn thế!

1. Hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài

Một chiếc thẻ nhớ chỉ khoảng 16GB với giá vài trăm ngàn đồng sẽ làm tăng dung lượng chiếc iPhone của bạn thêm 16GB nữa mà không cần tốn thêm cả triệu đồng để mua một phiên bản khác có dung lượng cao hơn. Tuy nhiên, không có thông tin gì cho thấy Apple sẽ hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài cho những chiếc iPhone sắp tới của mình.

2/ Hỗ trợ NFC

Thay vì tích hợp NFC, Apple bắt buộc bạn phải sử dụng Passbook để lưu trữ những loại thẻ như thẻ quà tặng, vé máy bay, …. Để sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn.

Tất nhiên, Passbook không tiện lợi bằng NFC, với NFC, bạn chỉ cần một chạm để chuyển đổi dữ liệu hay thực hiện việc mua hàng một cách nhanh chóng.

3. Tùy chọn 128 GB

Một chiếc iPod Classic với dung lượng và giá bán cao nhất có thể lưu trữ 160 GB nhạc và video. Tuy nhiên, nhiều người lại không quan tâm đến dung lượng của những chiếc iPod Classic do chức năng chủ yếu của nó là "nghe nhạc".

Bây giờ, iPhone hoàn toàn có thể thay thế những chiếc iPod, tuy nhiên với dung lượng tối đa 64 GB thì những người thường xuyên sử dụng iPhone để giải trí - 64 GB khó mà đáp ứng đủ nhu cầu của những người đó. Còn nhớ iPad 4 cũng đã có bản 128 GB rồi!

4. Cổng kết nối độc quyền

Apple hoàn toàn có thể sử dụng cổng Lightning cho việc sạc pin và Micro USB cho việc chuyển dữ liệu từ điện thoại và máy tính, tuy nhiên loại kết nối độc quyền của Apple lại gây không ít rắc rối cho một số người bởi tính phức tạp, khó dùng đặc biệt là khi kết nối với máy tính! Chẳng hạn, bạn đi chơi xa và quên mang cáp của iPhone, trong lúc đó các đồng nghiệp của bạn có thể dùng chung sạc cáp cho các loại điện thoại (Android và Windows Phone), trong khi iPhone của bạn xài riêng một cổng "không giống ai" nên đành chịu trận.

5. Cổng Micro-HDMI

Một lần nữa, nếu bạn muốn trinh chiếu hình ảnh từ những chiếc iPhone của bạn ra màn hình TV? Bạn phải tốn hàng trăm đô để sắm cho mình một chiếc Apple TV chỉ để stream nhạc hay phim lên TV của bạn. Việc tích hợp cổng Micro-HDMI sẽ làm giảm bớt chi phí phải bỏ ra cho người sử dụng, việc kết nối cũng dễ dàng, thuận tiện hơn.

6. Pin tháo lắp được

Tuổi thọ pin trên iPhone không được cao, bằng chứng là pin tụt rất nhanh chỉ sau một đến hai ngày sử dụng, đặc biệt là đối với những người luôn dán mắt vào điện thoại cả ngày, điều đó cực kỳ khó chịu và phiền phức.

Nếu chiếc iPhone của bạn có thể tháo rời thì chắc chắn sự khó chịu đó sẽ giảm đi rất nhiều.

7. Tuổi thọ và thời lượng pin

Pin của iPhone bây giờ đã lớn hơn so với quá khứ, tuy nhiên vì kích thước của iPhone quá nhỏ, do đó Apple không thể nhét vào nó một cục pin có dung lượng cao ngất ngưởng được. Tuy nhiên, hy vọng rằng với iPhone 6 màn hình lớn chuẩn bị ra mắt, Apple sẽ làm một điều gì đó để tăng thời lượng pin cho sản phẩm của mình.

Còn rất nhiều điều mà bạn trông đợi ở iPhone 6, hãy chia sẻ với VnReview những gì mà bạn chờ mong...

Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Chủ đề khác