VnReview
Hà Nội

Nhiều người Mỹ chỉ dùng các ứng dụng smartphone mặc định

Một công ty thống kê vừa chỉ ra những con số rất đáng chú ý, hai phần ba số người dùng điện thoại thông minh tại Mỹ không tải bất kỳ một ứng dụng nào cho chiếc điện thoại của họ.

Số ứng dụng người dùng tải về mỗi tháng

Nghiên cứu của công ty thống kê comScore chỉ ra rằng, chỉ có khoảng 35% người dùng tải ít nhất một ứng dụng mỗi tháng cho chiếc điện thoại của họ. Trong đó, 11% người dùng tải nhiều hơn 3 ứng dụng mỗi tháng và 7% người dùng tải rất nhiều ứng dụng mỗi tháng. Còn lại, gần hai phần ba số người dùng không tải bất kỳ một ứng dụng nào.

Đây là một xu hướng đáng ngạc nhiên khi phần lớn người dùng rất ‘lười' tải những ứng dụng mới. Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh trong một vài năm gần đây, dễ hiểu khi người tiêu dùng thỏa mãn với các chức năng mặc định trên những chiếc điện thoại này. Do vậy, họ thường không tải thêm các ứng dụng mới một cách thường xuyên.

Số ứng dụng và số ngày sử dụng trong tháng

Tuy nhiên, xu hướng này không ảnh hưởng nhiều đến thói quen sử dụng điện thoại thông minh. Theo các con số từ comScore, hơn một nửa người dùng sử dụng các ứng dụng đều đặn mỗi ngày. Con số đó với máy tính bảng là 26%. Ngoài ra, 42% người dùng thường chỉ tập trung sử dụng một ứng dụng. Trong đó, mạng xã hội và game là những loại ứng dụng được yêu thích nhất. Người sử dụng dành lần lượt 25% và 16% thời gian của họ cho hai loại ứng dụng này.

Thời gian dành cho các loại ứng dụng

Đối với hai nền tảng thông dụng nhất trên di động, những con số cũng thú vị không kém. comScore thống kê rằng, hệ điều hành iOS của Apple có 62,6 triệu người sử dụng ứng dụng. Trong khi đó Android mặc dù bán được rất nhiều thiết bị nhưng chỉ có 76,1 triệu người sử dụng ứng dụng. Người dùng iOS cũng ‘chăm' sử dụng ứng dụng và chịu chi hơn người dùng Android.

So sánh giữa Android và iOS

Hoàng Anh

Theo GSMArena, PhoneArena

Chủ đề khác