VnReview
Hà Nội

Người dùng Android chuộng ứng dụng nào nhất?

Theo thống kê từ Yahoo Aviate và Yahoo Labs, mỗi ứng dụng Android có thể được dùng từ 1 - 100 lần mỗi ngày tùy theo mức độ được yêu thích của của người dùng. Khoảng thời gian ứng dụng di động được dùng nhiều nhất là vào buổi tối. Ngoài ra, trong khoảng thời gian bữa ăn trưa, số lượng người dùng ứng dụng Android cũng tăng đáng kể.

Ví dụ, có thể, ứng dụng đầu tiên được sử dụng trong ngày là đồng hồ (tắt chuông báo thức), tiếp theo là ứng dụng thời tiết (kiểm tra thời tiết) và nhiều khả năng một ứng dụng điều hướng (tìm đường) sẽ được vận hành sau đó. Trong thời gian làm việc, người dùng có thể chọn rất nhiều phần mềm khác nhau như ứng dụng tài chính, học tập, giải trí, chụp ảnh... Đến hết giờ làm, ứng dụng thời tiết lại lần nữa được dùng trước khi họ ra ngoài giao lưu cùng bạn bè hoặc về nhà.

Inforgraphic của Yahoo Aviate và Yahoo Labs cũng cho thấy gọi điện thoại và nhắn tin SMS là hai ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong ngày. Vị trí tiếp theo thuộc về Facebook và Netflix, số lượng người dùng 2 ứng dụng này tăng dần theo thời gian và đạt đỉnh điểm vào cuối ngày. Ngoài ra, các ứng dụng tài chính cũng được sử dụng nhiều nhất trong thời gian làm việc.

Inforgraphic về cách mà người dùng Android tương tác với thiết bị mỗi ngày

(Bấm vào ảnh để xem với kích cỡ to hơn)

Aviate được Yahoo mua lại vào hồi đầu năm để tăng tính cá nhân hóa trong giao diện người dùng. Aviate là một launcher thông minh có khả năng sắp xếp lại các ứng dụng theo từng nhóm liên quan. Aviate còn có khả năng học theo thói quen sử dụng điện thoại, xác định thời gian và địa điểm trong ngày rồi dựa vào đó đẩy những thông tin người dùng cần nhất lên launcher.

Hoàng Anh

Theo GSMArena, BetaNews

Chủ đề khác