VnReview
Hà Nội

Cách tìm và xóa nhanh các liên lạc trùng lặp trên iPhone, iPad

Khó có thể phủ nhận, iOS là một trong những hệ điều hành "nịnh" người sử dụng nhất hiện nay khi được Apple quan tâm đến từng chi tiết nhỏ cho trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thực sự hoàn hảo, sự bất tiện trong quản lý danh bạ vẫn luôn là những vấn đề khó chịu với người dùng.

Thực tế, một trong các vấn đề bị người dùng "kêu ca" nhiều nhất khi sử dụng iPhone hoặc iPad chính là việc trùng lặp liên lạc trong danh bạ. Khác với Android hay các nền tảng khác, iOS không hỗ trợ tính năng xóa cùng lúc nhiều địa chỉ trùng lặp (chỉ có thể xóa đơn lẻ từng địa chỉ).

Dẫu vậy, trong kho ứng dụng khổng lồ của Apple, App Store lại tồn tại một vài ứng dụng hoàn toàn có khả năng giúp chúng ta xử lý vấn đề đó chỉ trong một vài giây. Một trong số đó có thể kể đến Smart Merge - ứng dụng giúp tìm và xóa tất cả những địa chỉ liên lạc bị trùng lặp chỉ trong một vài thao tác đơn giản.

Hướng dẫn cách dùng Smart Merge:

1. Tải bản miễn phí của Smart Merge trên App Store về iPhone và iPad.

2. Khởi động Smart Merge và tạo tài khoản đăng nhập.

3. Cấp quyền truy nhập vào danh bạ để Smart Merge có thể tự động quét.

4. Chọn Show Duplicates để hiển thị những địa chỉ trùng lặp.

5. Sau đó, chọn Duplicate Contacts để mở rộng danh sách những địa chỉ giống nhau trong danh bạ.

6. Chạm vào nút thông tin (biểu tượng chữ i) bên cạnh địa chỉ Smart Merge đánh dấu để xem trước sự thay đổi sẽ có sau khi ứng dụng hoạt động.

7. Trong quá trình Smart Merge tìm kiếm, nếu thấy có liên lạc nào mà bạn không muốn hợp nhất (Merge) hoặc xóa bỏ (Delete) thì hãy nhấn vào dấu tích (bên trái) địa chỉ đó để bỏ chọn.

8. Khi tất cả địa chỉ bị trùng lặp hoặc cần hợp nhất đã được lựa chọn, nhấn vào Merge (dưới cùng) để ứng dụng vận hành.

Lưu ý, luôn kiểm tra cẩn thận những địa chỉ Smart Merge cho là trùng lặp trước khi nhấn vào Merge. Lý do là bởi trong thực tế, bạn nhiều khi có thể có những địa chỉ cùng tên nhưng khác số điện thoại liên lạc mà mình không muốn hợp nhất 2 số lại.

Hoàng Anh

Theo iMore

Chủ đề khác