VnReview
Hà Nội

Apple tích hợp công nghệ tokenization vào thanh toán di động

Một báo cáo từ Bank Innovation cho thấy, nhiều khả năng Apple sẽ tích hợp công nghệ tokenization trong giải pháp thanh toán di động sắp tới của mình.

Apple sẽ tích hợp công nghệ tokenization cho thanh toán di động

Nguồn tin thân cận với Apple cho biết công ty này dự định sử dụng công nghệ;tokenization để giải quyết những vấn đế quan tâm về độ bảo mật và an toàn khi triển khai các dịch vụ thanh toán di động trên iPhone 6 và iWatch sắp tới.

Công nghệ tokenization sẽ giúp mã hóa tài khoản của khách hàng thành những dãy kí tự đặc biệt và chỉ sử dụng một lần, để ngăn chặn các hành vi gian lận và lừa đảo khi thực hiện thanh toán qua các thiết bị di động. Đây là một giải pháp mà nhiều tổ chức tín dụng, tài chính trên thế giới đã áp dụng khi phát hành các thể thanh toán cho khách hàng của mình.

Báo cáo của Bank Innovation một lần nữa đề cập đến khả năng trang bị NFC trên iPhone 6 và iWatch. Cụ thể, nguồn tin này khẳng định rằng hãng sản xuất chip NXP sẽ cung cấp chip NFC cho iPhone 6 và iWatch trong thời gian tới. Đồng thời, dịch vụ thanh toán qua đám mây của Apple sẽ được hỗ trợ bởi một số công ty phát hành thẻ tín dụng như Visa, MasterCard và American Express và các nhà bán lẻ  Walgreens, CVS, Nordstrom...

Apple dự kiến sẽ công bố giải pháp thanh toán di động của mình tại sự kiện của mình và đêm mai.

Minh Trung

Theo macrumors

Chủ đề khác