VnReview
Hà Nội

Sự thật phũ phàng về thiết bị đeo thông minh

Trong xã hội ngày nay, nếu như smartphone và máy tính bảng đang được coi là thước đo đẳng cấp xã hội của mỗi người, thì quần áo và các phụ kiện thời trang lại là tấm gương phản ánh cá tính của chúng ta. Vậy thì với những thiết bị đeo thông minh (wearables), chúng ta sẽ thể hiện được những gì về bản thân?

Sự thật phũ phàng về thiết bị đeo thông minh

Trong vài năm trở lại đây, cơn sốt các thiết bị đeo thông minh đã lên đến đỉnh điểm. Chỉ trong tuần vừa rồi, Sony, Samsung, LG và Motorola đều đã giới thiệu đến công chúng những thiết bị đeo tay mới nhất của mình. Và mỗi một sự ra mắt lại đi cùng với hàng loạt những lời bình phẩm về tính thẩm mỹ và thời trang của từng sản phẩm.

Mặc dù đang có một sự đồng thuận tương đối tới từ các báo công nghệ về ngoại hình đẹp đẽ của những thiết bị như Moto 360 hay Pebble's Steel, thế giới vẫn đang chờ đợi một thiết bị có thể giúp chúng ta gắn cả một chiếc máy tính vào cổ tay, thắt lưng hay bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Tuy nhiên, chướng ngại vật chính mà các thiết bị đeo thông minh sẽ phải vượt qua không phải là vấn đề về thời trang, mà là vấn đề về sở thích và thói quen của người dùng.

Sự thật phũ phàng về thiết bị đeo thông minh

Nhiều người đang hy vọng chiếc đồng hồ thông minh iWatch sắp ra mắt của Apple sẽ dẫn đầu xu thế công nghệ mới mẻ này. Không còn nghi ngờ gì, Apple – với danh tiếng của mình và một đội ngũ các nhà thiết kế, kỹ sư và doanh nhân đã được kiểm chứng tài năng – sẽ tạo ra một kiệt tác. Nhưng cho dù khâu phần mềm có tốt đến đâu, tính năng có độc đáo, sáng tạo đến đâu, bất kể là thiết kế có đẹp đẽ và hợp thời đến đâu đi nữa, sẽ không bao giờ có chuyện mỗi người trong chúng ta đều sở hữu một thiết bị gắn theo người như iWatch.

Bởi vì sự thật là, tất cả chúng ta ai cũng đều muốn hài lòng với diện mạo của mình mỗi khi mặc đồ vào buổi sáng. Tuy nhiên, sẽ không có bất kể công ty nào, kể cả Apple hay Motorola, hay thậm chí cả Swatch có thể sản xuất ra một chiếc đồng hồ thông minh mà khi đeo lên người, bản thân chúng ta sẽ toát lên hai từ "đẳng cấp" (yếu tố mà những phụ kiện như đồng hồ Thụy Sỹ đem lại).

Sự thật phũ phàng về thiết bị đeo thông minh

Chúng ta sẽ trông như thế nào nếu mặc vét và đeo chiếc Moto 360?

Sản phẩm "gắn theo người" của Apple, cho dù có là đồng hồ hay mũ phớt, hay thậm chí là … bao cao su đi nữa, chắc chắn cũng sẽ không thể (ít nhất là trong tương lai gần) có vẻ ngoài hoàn hảo trong mắt người dùng. Yếu tố mà những thiết bị này cần không phải là NFC, chế độ theo dõi sức khỏe hay ma thuật của Jony Ive, cũng không phải những tính năng "độc nhất vô nhị" và thiết kế tao nhã.

Cái mà nó cần, là thời gian!

Anh Minh

Chủ đề khác