VnReview
Hà Nội

6 phàn nàn đầu tiên về iPad mới

Nhiều chuyên gia đánh giá sản phẩm uy tín không ngần ngại tán dương iPad mới. Chuyên gia Wal Mossberg của trang công nghệ All Things Digital cho rằng "màn hình của iPad mới kinh ngạc đến mức bạn phải trực tiếp nhìn mới tin được". Còn cây viết Mg Siegler của TechCrunch "khuyến cáo những người muốn chung thủy với iPad 2 không nên nhìn vào màn hình iPad mới vì họ sẽ sợ hãi với những gì họ thấy".

Có những điểm nào của iPad mới không được yêu thích? Ngoài những lời tán dương, iPad mới của Apple cũng có nhiều điểm bị chê, như không thể dùng chức năng FaceTime trên mạng 4G, máy ảnh mặt trước chất lượng kém, bị nóng ở góc máy khi dùng nhiều, nội dung tối ưu cho màn hình Retina Display ngốn nhiều dung lượng và không có Siri. Dưới đây một số điểm bị chê của iPad mới.

Không có FaceTime trên 4G

Cây viết Dieter Bohn của trang công nghệ The Verge phát hiện thấy chức năng chat hình FaceTime vẫn tiếp tục chỉ hoạt động trên mạng Wi-Fi, chứ không sử dụng được trên mạng di động 4G. Về điểm này, cây viết Mg Siegler của TechCrunch châm biếm "mặc dù mạng 4G nhanh hơn rất nhiều so với Wi-Fi nhưng Apple cho rằng FaceTime vẫn chỉ nên hoạt động trên Wi-Fi thôi".

Nội dung không phải HD hiển thị rất tệ

Các chuyên gia đánh giá phát hiện thấy những ứng dụng và phim độ nét cao hiển thị tuyệt vời trên màn hình Retina Display của iPad mới nhưng những nội dung không phải HD lại gây thất vọng.

Theo bài đánh giá trên trang công nghệ Macworld, các ứng dụng không được tối ưu cho màn hình Retina Display trông rất mờ nhạt, không đẹp bằng nhìn trên các iPad đời cũ.

Trong khi đó, chuyên gia David Pogue của tờ New York Times miêu tả iPad mới là máy tính bảng đầu tiên trên thế giới thực sự hiển thị phim độ nét cao ở độ phân giải 1080p đầy đủ. Tuy nhiên, chuyên gia này lưu ý rằng nhiều dịch vụ phim trực tuyến phổ thông như Netfix hiện chưa có phim độ nét cao cho iPad mới, vì vậy nhiều người dùng bình thường không thể hưởng thụ sức mạnh của màn hình trên iPad mới.

Máy ảnh mặt trước yếu kém

Chuyên gia Joshua Topolsky của trang tin công nghệ The Verge viết: "Ở mặt trước, bạn có thể thấy chất lượng máy ảnh cơ bản không thay đổi kể từ iPad đời trước. Sẽ thú vị hơn nhiều nếu Apple đưa máy ảnh có khả năng quay phim 720p cho người dùng iPad mới chat FaceTime nhưng những gì bạn thấy vẫn chỉ là độ phân giải thấp VGA".

Không có Siri

Nhiều người đã bất ngờ khi biết rằng "cô trợ lý" Siri không phải là một trong những nâng cấp của iPad thế hệ thứ ba. Tính năng điều khiển bằng giọng nói trên iPad mới cho phép người dùng nói để nhập text giống như trên iPhone 4S. Tuy nhiên, nhập text bằng giọng nói chỉ là một phần nhỏ của Siri trên iPhone 4S được đưa vào iPad mới. Nhiều tính năng thú vị khác của Siri không dùng được trên iPad mới như khả năng đặt hẹn giờ, gửi tin nhắn và đặt lịch hẹn bằng giọng nói.

Nóng ở góc máy

Theo trang tin TechCrunch, iPad mới bị khá nhiều người dùng phàn nàn về hiện tượng nóng máy sau thời gian sử dụng. Cá nhân chuyên gia Mg Siegler của TechCrunch phát hiện thấy iPad mới bị ấm ở góc trái phía dưới của máy sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chuyên gia này nhấn mạnh rằng máy chỉ ấm, không phải nóng và đây là vấn đề thường gặp của các iPad thế hệ trước.

Ứng dụng độ nét cao ngốn dung lượng

Theo thử nghiệm của trang tin Macworld, các ứng dụng được tối ưu cho màn hình Retina Display của iPad mới ngốn dung lượng bộ nhớ của máy nhiều gấp 3 lần những ứng dụng chưa được tối ưu.

Về vấn đề này, chuyên gia Mg Siegler của Techcrunch cho biết 3 trang ứng dụng, vài trăm ảnh, một bộ phim HD và một album nhạc trên iPad mới ngốn hết 20 GB bộ nhớ lưu trữ trữ. Trong đó, riêng các ứng dụng chiếm 10 GB".

Thanh Phong

Chủ đề khác