VnReview
Hà Nội

Nhìn lại lược sử Apple iPod qua ảnh

Apple đã quyết định khai tử iPod classic ngay sau khi ra mắt iPhone 6, 6 Plus và Apple Watch. Apple không cập nhật cho iPod classic trong 5 năm nay và không hề nhắc tới nó ngay cả trong sự kiện cụ thể cho iPod. Tuy nhiên, giới mê nhạc vẫn thích iPod classic, mặc dù nó không có màn hình cảm ứng và rất cồng kênh, bởi nó có dung lượng lưu trữ lên tới 160GB.

Theo Apple, iPod classic có thể lưu trữ 40.000 bài hát. Một số người dùng đã gửi lời chia tay "người bạn tốt", "người bạn cũ" tới iPod classic qua mạng xã hội. Và để nói lời tạm biệt một thiết bị đã làm lên cuộc cách mạng trong thế giới thiết bị điện tử tiêu dùng, mời bạn đọc VnReview cùng nhìn lại iPod classic và những mẫu iPod khác qua những bức ảnh được tổng hợp bởi CNN:

Album ảnh chia tay iPod classic

Khi mà thế giới biết tới Apple Watch và những iPhone mới thì cũng là lúc phải nói lời tạm biệt với iPod classic, một máy nghe nhạc đã thay đổi toàn bộ toàn bộ thị trường điện tử tiêu dùng.

Album ảnh chia tay iPod classic

Chiếc iPod đầu tiên được giới thiệu vào ngày 23/10/2001, khoảng tám tháng sau khi Apple ra mắt iTunes. Ban đầu nó chỉ tương thích với máy tính Mac và doanh số của nó chỉ thực sự tăng lên vào năm 2004, khi nó bắt đầu có thể tương thích với máy tính Windows. Apple tự hào rằng chiếc iPod đời đầu có thể lưu trữ 1000 bài hát kỹ thuật số.

Album ảnh chia tay iPod classic

iPod mini xuất hiện vào năm 2004, đúng như tên gọi, nó có kích thước nhỏ hơn iPod đời đầu nhưng có dung lượng lưu trữ 4GB với khả năng lưu được số lượng bài hát tương tự. iPod mini có năm màu và cụm nút điều khiển "click wheel". Cụm phím điều khiển này được sử dụng trong nhiều năm sau đó.

Album ảnh chia tay iPod classic

Cuối năm 2004, Apple cũng giới thiệu iPod Photo, bổ sung thêm nhiều màu cho thiết kế của iPod đời đầu. Ngoài ra, iPod Photo còn có khả năng lưu trữ 25000 bức ảnh.

Album ảnh chia tay iPod classic

Trong ảnh là đồng sáng lập, CEO Apple, Steve Jobs giới thiệu iPod shuffle trên sân khấu vào năm 2005. Được biết tới như một chiếc iPod bình dân, nó có kích thước nhỏ nên dung lượng lưu trữ cũng khiêm tốn và mức giá hợp lý. Được thiết kế để sử dụng mọi lúc mọi nơi nên iPod shuffle được bán kèm một dây đeo, và phụ kiện bao gồm băng đeo tay và vỏ bảo vệ chống nước. Mẫu iPod shuffle mới nhất đi kèm với một chiếc kẹp và có mức giá chỉ 49 USD.

Album ảnh chia tay iPod classic

Cuối năm 2005, Apple trình làng iPod nano với màn hình 2.5 inch và nhiều màu sắc phong phú. iPod nano là chiếc iPod mỏng nhất và nó là sản phẩm thay thế cho iPod mini.

Album ảnh chia tay iPod classic

iPod touch được giới thiệu vào năm 2007, chỉ vài tháng sau khi Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên. Cho tới nay, người ta vẫn đùa rằng iPod touch là một chiếc iPhone không có tính năng gọi điện.

Album ảnh chia tay iPod classic

Mặc dù đã trải qua sáu thế hệ nhưng iPod classic vẫn giữ dáng vẻ ban đầu của nó, trong khi các máy nghe nhạc kỹ thuật số khác thì luôn thu nhỏ kích thước và có nhiều màu sắc.

Album ảnh chia tay iPod classic

Bỏ qua tất cả các tùy chọn, một số người dùng chia sẻ rằng họ vẫn sẽ nhớ tới khả năng lưu trữ âm nhạc của iPod classic với dung lượng lưu trữ lên tới 160GB.

Hoàng Kỷ

Theo CNN

Chủ đề khác