VnReview
Hà Nội

Apple chưa hề có ý định dùng kính sapphire cho iPhone?

Theo một báo cáo mới được tuyên bố thì thông tin Apple sử dụng kính sapphire trên iPhone mới chỉ là bịa đặt của giới truyền thông.

Apple chưa bao giờ có ý định sử dụng kính sapphire cho iPhone

Tim Bajarin của trang tin Time sau khi có cơ hội tiếp xúc với một nguồn tin giấu tên đã kết luận rằng "Apple chưa bao giờ có ý định sử dụng kính sapphire trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus" và khả năng xuất hiện của sapphire trên iPhone năm tới "thậm chí còn chưa được quyết định".

Có nhiều lý do khiến sapphire không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo. Kính sapphire dày hơn và nặng hơn so với các loại kính khác, do vậy cần tiêu tốn năng lượng thêm 100 lần để sản xuất và chi phí gốc dành cho một chiếc iPhone sẽ tăng lên ít nhất 100 USD.

Sapphire cũng không tốt trong việc hấp thụ tác động và nhiều khả năng sẽ bị vỡ nếu người dùng vô tình đánh rơi mặc dù nó có khả năng chống trầy xước tuyệt vời. Và nó sẽ làm hao pin nhanh hơn vì nó không cho phép ánh sáng xuyên qua nhiều và yêu cầu độ sáng trung bình cao hơn.

Apple đã đăng ký bằng sáng chế liên quan tới kính sapphire và dành rất nhiều nguồn lực để nghiên cứu và phát triển vật liệu mới này. "Táo khuyết" cũng đã sử dụng sapphire để bảo vệ camera iSight, trên mặt TouchID và Apple Watch, nhưng ở thời điểm hiện tại, sử dụng nó trên một chiếc iPhone vẫn là một ý tưởng tồi.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác