VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật iOS 8.0.1 mắc lỗi nghiêm trọng

Đêm hôm qua Apple đã phát hành bản cập nhật đầu tiên cho iOS 8: 8.0.1. Tuy nhiên ngay sau đó nhiều người dùng cho biết các máy iPhone 6 khi cập nhật lên bản mới gặp những lỗi rất nghiêm trọng như mất sóng hay TouchID.

Bản cập nhật iOS 8.0.1 mắc lỗi nghiêm trọng

iOS 8.0.1 xuất hiện vào khoảng đêm hôm qua, là bản cập nhật đầu tiên dành cho hệ điều hành iOS 8. Bản cập nhật này có dung lượng chỉ hơn 70 MB, chủ yếu sửa các lỗi nhỏ ở phần mềm như HealthKit, Reachability…

Chỉ sau khi được phát hành một thời gian ngắn, nhiều người dùng trên Twitter đã đưa ra lời khuyên không nên nâng cấp lên phiên bản mới này. Tại Việt Nam, anh Vũ Đức Hải cũng là người cập nhật rất sớm lên phiên bản này. Sau khi cài đặt iOS 8.0.1, anh cho biết hai chiếc iPhone 6 Plus của mình đều bị mất mạng di động và không nhận vân tay qua cảm biến Touch ID.

Chủ đề của anh trên diễn đàn Tinhte đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem và vài trăm lượt trả lời. Tuy nhiên lỗi này có vẻ chỉ xuất hiện trên hai điện thoại mới là iPhone 6 và 6 Plus. Nhiều người dùng các điện thoại cũ hơn như iPhone 5, 5s đã lên bản mới cho biết không gặp lỗi như trên.

Sau khi nhận được các phản hồi của người dùng, Apple đã rất nhanh chóng khắc phục bằng cách rút bản cập nhật này khỏi trang chủ của họ. Với những người dùng đã trót cập nhật lên iOS 8.0.1 và gặp lỗi, có thể quay lại bản iOS 8 bằng cách restore qua iTunes.

Anh Tuấn

Chủ đề khác