VnReview
Hà Nội

Những mẫu điện thoại màn hình màu đầu tiên trông như thế nào?

Ngày nay, màn hình màu gần như là một tiêu chuẩn bắt buộc đối với những chiếc smartphone. Tuy nhiên, cách đây hơn một thập kỉ đây gần như là một tiến bộ kì diệu nhất của ngành công nghiệp di động. Chúng ta hãy cùng điểm qua vài cột mốc đáng nhớ của những chiếc điện thoại màn hình màu đầu tiên qua bài viết dưới đây.

Bạn biết gì về những chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình màu?

Trở lại những năm 90, hầu hết những chiếc điện thoại lúc bấy giờ đều có màn đơn sắc với đèn nền màu xanh hoặc vàng. Phải đến năm 1998, khi Siemens quyết tâm tạo ra một sự khác biệt thì ngành công nghiệp di động mới lật sang một trang mới. Cụ thể, trong năm đó Siemens đã giới thiệu ra thị trường chiếc điện thoại Siemens S10 và được xem là chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình màu. Siemens S10 có màn hình hiển thị được 4 màu cơ bản là đỏ, xanh lá cây, xanh da trời và màu trắng.;

Bạn biết gì về những chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình màu?

Tiếp đó, vào năm 2000, Nokia đã giới thiệu chiếc điện thoại Nokia 9210 Communicator với màn hình có độ phân giải 640x200 pixel cùng khả năng hiển thị nhiều màu sắc hơn Siemens S10. Không những vậy, Nokia còn trang bị cho sản phẩm của mình một giao diện người dùng tương đối đơn giản giúp họ có khả năng truy cập web, chơi game, xem hình ảnh...

Bạn biết gì về những chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình màu?

Năm 2001, chiếc điện thoại có màn hình màu đầu tiên được bán ra ở Mỹ. Đó là Sanyo SCP-5000 và được phân phối bởi Sprint PCS. Thiết bị có màn hình 2 inch (được xem là lớn so với những chiếc điện thoại khác cùng thời điểm) với khả năng hiển thị đến 256 màu. Tuy nhiên, để sở hữu chiếc điện thoại này, người dùng phải chấp nhận một cái giá khá "chát" là 500 USD (khoảng 10,5 triệu đồng).

Bạn biết gì về những chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình màu?

Sẽ thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến chiếc điện thoại Ericsson T68 được phát hành cuối năm 2001. Đây được xem như chiếc điện thoại màn hình màu phổ biến đầu tiên trên thế giới với thiết kế nhỏ gọn, nhiều tính năng và đặc biệt là có màn hình 256 màu với độ phân giải 101x80 pixel. Mặc dù có giá đến 600 USD (khoảng 12,7 triệu đồng ngày nay) nhưng lượng tiêu thụ dành cho Ericsson T68 vào thời điểm đó là khá lớn.

Các đọc giả VnReview đã từng sở hữu những model điện thoại đã đi vào huyền thoại này chưa?

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác