VnReview
Hà Nội

Nokia N9 chạy cả Android 4.03 và Meego

Smartphone N9 sử dụng hệ điều hành Meego có thể sớm chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich; - hệ điều hành Android tiên tiến nhất cho đến nay.

Nokia N9 có thể chạy Android 4.0

Theo website tin tức công nghệ The Verge, NIT Droid, một diễn đàn nhà phát triển độc lập, đã thử và phát hành bản đầu tiên của dự án Mayhem nhằm mục tiêu đưa hệ điều hành Google Android Ice Cream Sandwich và Nokia N9. Vài tuần trước, các nhà phát triển đã cho công bố những bức ảnh chụp màn hình đầu tiên của Ice Cream Sandwich chạy trên N9. Nhưng nay, diễn đàn đã phát hành bản cập nhật rộng rãi với hướng dẫn hoàn chỉnh để người dùng có thể cài đặt Ice Cream Sandwich trên Nokia N9.

Nokia N9 là một smartphone được những người yêu công nghệ rất quan tâm nhưng quyết định bỏ rơi Meego để chạy theo Windows Phone của Nokia đã khiến nhiều fan quay lưng lại với thương hiệu này.

Bởi Nokia N9 chạy hệ điều hành nguồn mở Meego cho nên việc thay đổi hệ điều hành ít gặp vấn đề hơn. Mặc dù các nhà phát triển đã cố đưa hệ điều hành Android vào N9 nhưng vẫn còn một số vấn đề phải giải quyết bởi Nokia N9 không bao giờ được thiết kế cho Android.

Chương trình của NIT Droid trên Nokia N9 xem ra rất hứa hẹn và nếu tất cả mọi việc đều trôi chảy như kế hoạch thì người dùng N9 trên khắp thế giới sẽ có thể thưởng thức toàn bộ tính năng của Android 4.0. Nokia N9 cũng có thể có tính năng khởi động kép.

Nokia N9 là smartphone màn hình cảm ứng không có nút vật lý nào ở mặt trước máy, có màn hình AMOLED 3,9 inch độ phân giải 854x480 pixel. Màn hình của N9 sử dụng công nghệ kính chống xước Gorilla Glass.

Về cấu hình Nokia N9 sử dụng bộ xử lý 1 GHz ARM Cortex-A8, RAM 1GB và có hai phiên bản 16GB và 32GB.

Máy có phân phối chính thức tại Việt Nam và hiện nay, giá Nokia N9 hàng chính hãng bản 16GB giảm còn 10,3 triệu đồng.

Video Nokia N9 chạy Android 4.03:

Nam Anh

Chủ đề khác