VnReview
Hà Nội

New iPad có thể dùng làm hotspot trong 25 giờ liên tục

Khi test thời gian pin của New iPad, trang tin AnandTech của Mỹ phát hiện thấy máy tính bảng mới của Apple có thể sử dụng làm điểm phát sóng (hotspot) 4G trong thời gian 25,5 giờ mỗi lần sạc.

Đây là tin thú vị với những người có nhu cầu dùng New iPad làm thiết bị cấp sóng 4G hoặc 3G cho các thiết bị khác như laptop hoặc máy tính bảng.

Ngoài màn hình độ nét cao Retina, một nâng cấp khác của New iPad của Apple cũng thu hút sự chú là dung lượng pin tăng thêm 6.944 mAh so với iPad 2. Dung lượng pin của New iPad là 43 Wh, tương đương với 11.666 mAh, gấp đôi với iPad 2 trong khi kích thước vật lý không lớn hơn so với trên sản phẩm tiền nhiệm.

New iPad có thêm tính năng mới là dùng làm điểm phát sóng hotspot

Khi tắt màn hình Retina, trang tin AnandTech có thể sử dụng New iPad làm điểm hotspot chuyển sóng 4G thành Wi-Fi cho các thiết bị khác trong thời gian 25,3 giờ một lần sạc. Trong khi đó, trang tin công nghệ TheVerge của Mỹ cũng đã thực hiện bài test tương tự, phát hiện thấy New iPad có thể sử dụng dụng làm điểm hotspot trong 24 giờ nếu như tắt tính năng thông báo, push mail và màn hình.

Về thời gian pin chung, trang tin công nghệ uy tín Cnet nhận định thời gian pin của New iPad không bằng so với iPad 2. Tuy pin của máy tính bảng iPad mới lớn hơn nhưng nó vẫn không đủ bù đắp sự gia tăng tiêu hao năng lượng bởi màn hình Retina độ nét cao và bộ vi xử lý A5X có tới bốn lõi đồ họa. Theo Cnet, New iPad có thể xem phim độ phân giải HD 720p trong 12,8 giờ, còn iPad 2 có thể xem được 14,2 giờ sau khi được cập nhật hệ điều hành iOS 5.1.

Thanh Phong

Chủ đề khác