VnReview
Hà Nội

Android 5.0 sẽ có khả năng loại bỏ bloatware?

Android 5.0 được cho là sẽ có một tính năng mới mang tên "Play Auto Installs", giúp bạn loại bỏ bloatware (các ứng dụng của nhà sản xuất cài đặt trên mỗi thiết bị Android khi bán ra) khỏi thiết bị của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin;Ars Technica, Dave Burke (Phó chủ tịch bộ phận kỹ thuật của Android) cũng như Trưởng nhóm sản phẩm Android - Gabe Cohen, đã tiết lộ một tính năng mới có trên Android 5.0 Lollipop mang tên "Play Auto Insttalls" giúp người dùng có thể loại bỏ bloatware (các ứng dụng của nhà sản xuất cài đặt sẵn cùng hệ thống trên mỗi thiết bị Android khi bán ra) khỏi thiết bị của mình.

Ví dụ, một thiết bị chạy Android 5.0 được lắp SIM của nhà mạng Verizon sẽ tự động cài một số ứng dụng của nhà mạng như một phần của quá trình kích hoạt SIM. Sự khác biệt đó chính là các ứng dụng ấy được đối xử như là một ứng dụng Android bình thường, có nghĩa là nó sẽ không được cài đặt trên phân vùng hạn chế của Android và có thể được người dùng gỡ bỏ nếu không thích. Chúng cũng sẽ trở thành một phần của hệ thống Google Play, nghĩa là chúng có thể được cập nhật thông qua Google Play.

Bạn có thể xem thêm chi tiết về bài phỏng vấn của Ars Technica với Dave Burke tại đây.

Phúc Thịnh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác