VnReview
Hà Nội

Apple phát hành công cụ vô hiệu hóa iMessage

Với công cụ mới này, những người từng dùng iPhone có thể loại bỏ số điện thoại của họ ra khỏi hệ thống nhắn tin của Táo Khuyết, giúp khắc phục lỗi bị mất tin nhắn khi chuyển sang dùng thiết bị mới.

iMessage là dịch vụ nhắn tin "kinh điển" của Apple được giới thiệu vào năm 2011. Ngoài những chức năng thông thường là gửi tin nhắn văn bản qua mạng di động, iMessage còn giúp cộng đồng những người dùng iDevice dễ dàng trao đổi thông tin qua kết nối 3G, 4G hoặc Wifi.

Để trang bị cho iMessage khả năng như vậy, Táo Khuyết đã phải tiến hành theo dõi số điện thoại của người dùng. Nhờ đó, mỗi khi chủ sở hữu iPhone muốn gửi một tin nhắn, hệ thống của Apple sẽ kiểm tra danh sách những số điện thoại đã có trên máy chủ. Nếu số điện thoại người nhận có trong danh sách (nghĩa là người nhận cũng sử dụng iPhone), hệ thống sẽ tự động chuyển đổi sang dùng iMessage thay vì nhắn tin mặc định như các điện thoại khác.

Tuy nhiên, nếu người dùng iOS chuyển sang sử dụng nền tảng hệ điều hành khác thì sẽ phát sinh lỗi trong quá trình gửi/nhận tin nhắn. Tin nhắn trên thiết bị mới của họ thỉnh thoảng lại xuất hiện những khoảng trống lớn mỗi lần gửi/nhận tin. Thậm chí, nếu đã chuyển sang dùng trên một chiếc điện thoại Android hoặc Windows Phone, người nhận sẽ không hề thấy một tin nhắn nào;được gửi đến khi nhắn tin đến một máy iPhone bất kỳ.

Cho đến nay, người dùng đã phải tạm khắc phục bằng cách tắt thủ công iMessage trên iPhone cũ trước khi chuyển sang smartphone Android, WindowsPhone hay BlackBerry mới. Song, phương pháp này không phải lúc nào cũng hữu dụng bởi nhiều người dùng vẫn bị mắc lỗi kể trên.

May mắn thay, Apple cuối cùng cũng phát hành công cụ để khắc phục vấn đề này trong vài ngày trước. Để sử dụng công cụ này, bạn cần truy cập vào đây, sau đó làm theo các bước hướng dẫn chi tiết của Apple.

Hoàng Anh

Theo Cnet

Chủ đề khác