VnReview
Hà Nội

10 tính năng ẩn trên Galaxy Note 4

Đây là những tính năng ẩn trên Galaxy Note 4 mới đây được Samsung tiết lộ để giúp người dùng có thể khai phá được hết các tính năng có trên chiếc phablet cao cấp nhất hiện nay của hãng.

Theo đó, 10 tính năng ẩn này hầu như có rất ít người dùng biết đến và thường những tính năng này nếu biết vận dụng đúng cách sẽ vô cùng hữu dụng trong nhiều trường hợp.;

1. Link Preview

Tính năng này sẽ giúp xem trước thông tin có trong bất kì đường link liên kết. Chỉ cần trỏ tay qua link và thông tin sẽ hiển thị.

Để bật tính năng này, người dùng cần chắc chắn là đã kích hoạt tính năng Air View bằng cách vào Settings -> S Pen -> Air View.

2. Sử dụng tính năng Direct Pen Input trong ứng dụng S Planner

Chỉ cần kích hoạt tính năng Direct Pen với cách thức như sau: Settings -> S Pen -> Direct Pen Input, người dùng sẽ có thể sử dụng bút S Pen để chọn ngày và lên kế hoạch trong ứng dụng S Planner.

3. Chế độ họp để ghi âm giọng nói rộng hơn

Ghi âm giọng nói là một tính năng tiện dụng đã có từ lâu không chỉ trên điện thoại thông minh, tuy nhiên với Note 4, nó có một chế độ họp gọi là Meeting Mode cho phép máy có thể ghi âm từ 8 hướng khác nhau.

4. Hiển thị thông tin cuộc gọi

Để bật hiển thị tất cả các thông tin liên quan đến cuộc gọi, người dùng cần kích hoạt theo trình tự: Settings -> Calls -> Show caller information.

5. Tự động chụp ảnh phơi sáng

Chỉ bằng cách nhấn và giữ lâu tại bất kì một điểm nào trên màn hình khi chụp ảnh với ứng dụng Camera trên Galaxy Note 4, máy ảnh sẽ tự động điều chỉnh độ phơi sáng và chỉ tập trung vào điểm cần chụp.

6. Chụp ảnh selfie không mờ và sắc nét hơn khi chạm vào cảm biến nhịp tim lúc chụp

Đây là một mẹo nhọ nhưng vô cùng hiệu quả mà ít ai biết đến khi sử dụng Note 4. Đơn giản, khi chụp hình tự sướng, người dùng chỉ cần gõ nhẹ vào cảm biến nhịp tim phía dưới camera để có được những bức hình sắc nét và ít nhoè màu sắc hơn.

7. Phát hiện âm thanh

Là một tính năng được thiết kế dành riêng cho những người có thính lực kém, đồng thời nó cũng rất hữu ích cho những người thường nghe nhạc nhưng không muốn bị lơ đãng khi có tiếng chuông gõ cửa hoặc tiếng chuông báo thức xen vào.

8. Thiết lập hiển thị các mục thường xuyên sử dụng

Có rất nhiều tuỳ chọn hữu ích ở giao diện TouchWiz nhưng không phải lúc nào cũng hữu dụng với từng người. May mắn thay, Note 4 có một tính năng giúp lựa chọn hiển thị các thiết lập thường xuyên truy cập và đặt ở trên đầu của mục Quick Settings.

9. Chia sẻ WiFi

Để chia sẻ WiFi đang kết nối với một người khác mà bạn không biết mật khẩu, tuỳ chọn Quick Connect Wi-Fi sharing chắc chắn sẽ là một giải pháp hữu ích cho người dùng.

10. Chế độ sử dụng 1 tay

Galaxy Note 4 có màn hình 5.7 inch khá lớn do vậy, tính năng hỗ trợ sử dụng một tay là vô cùng cần thiết. Để bật tính năng, người dùng cần làm theo các bước: Settings -> Display and wallpaper -> One-handed operation -> Reduce screen size.

Sau khi thực hiện xong, giờ đây chỉ với một trượt nhẹ từ mép về giữa máy hoặc ngược lại thì các kích thước nội dung hiển thị trên máy sẽ giảm đi để phù hợp khi sử dụng một tay.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác