VnReview
Hà Nội

Vì sao dế Android cần 3 GB RAM trong khi iPhone chỉ cần 1 GB là đủ?

Một trong những vấn đề được nhiều người yêu công nghệ thắc mắc là vì sao iPhone với RAM 1 GB mà chạy rất mượt, trong khi smartphone Android lại cần đến 2 GB hay thậm chí là 3 GB để làm được điều tương tự?;

Vì sao điện thoại Android cần 3 GB RAM trong khi iPhone chỉ cần 1 GB?

Theo Quora, một trang web chuyên trả lời các câu hỏi của người dùng, cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc các thiết bị Android sử dụng các phần mềm được phát triển bằng ngôn ngữ Java.

Việc sử dụng Java dẫn đến các thiết bị Android phải trải qua một quá trình thu gom rác. Nói cách khác, sau khi người dùng đóng một ứng dụng, máy sẽ khởi động tiến trình để dọn dẹp file rác để đưa hệ thống về trạng thái hoạt động ban đầu. Thông thường dung lượng file rác sinh ra gấp từ 4 đến 8 lần so với dung lượng mà bộ nhớ RAM cần để chạy ứng dụng đó, do đó máy sẽ bị chậm lại. Trong khi đó iOS lại không bị file rác chiếm bộ nhớ RAM nên iPhone chỉ cần 1 GB RAM là đủ để so đo hiệu suất làm việc với nhiều máy Android có dung lượng RAM cao hơn.

Câu trả lời trên Quora được đưa ra bởi tác giả Glyn Williams. Topic này sau đó nhận được rất nhiều phản hồi. Tuy vậy, Google và những nhà sản xuất thiết bị Android vẫn chưa đưa ra lời giải đáp chính thức cho vấn đề này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác