VnReview
Hà Nội

Google Glass đang dần bị các nhà phát triển bỏ rơi

Google Glass là một thiết bị độc đáo nhưng có một thực tế là nhiều nhà phát triển không còn quan tâm nhiều đến sản phẩm này của Google nữa.

Các nhà phát triển không còn quan tâm đến Google Glass

Có một thực tế đang xảy ra là các nhà phát triển không còn "mặn mà" lắm với Google Glass như lúc thiết bị này đực giới thiệu, thay vào đó họ chuyển hướng chú ý sang các thiết bị đeo khác. Lấy ví dụ như Twitter, công ty này đã tạm dừng kế hoạch phát triển ứng dụng cho Google Glass vì nhiều lí do và thay thế bằng kế hoạch dành cho những chiếc đồng hồ thông minh chạy Android Wear.;

Theo Reuters, Twitter không phải là trường hợp di nhất tạm dừng các kế hoạch liên quan đến Google Glass. Hãng tin này cho biết có 9/16 công ty từng có kế hoạch phát triển ứng dụng cho Google Glass tạm hoãn kế hoạch.

Nhiều thứ đã thay đổi, trước đây Google Glass được dự đoán sẽ trở thành một thiết bị phổ biến nhưng với sự xuất hiện của những thiết bị đeo khác thì điều này không còn đúng nữa. Một số người sở hữu Google Glass đời đầu đã đăng bán lại thiết bị của mình trên mạng eBay với giá chỉ bằng một nửa mức giá 1500 USD mà họ đã bỏ ra để "tậu" nó về. Không những vậy, kế hoạch phát hành phiên bản thương mại của Google Glass năm nay cũng đã được dời đến năm 2015.

Tuy nhiên, Google vẫn hi vọng sẽ bán được số lượng lớn kính thông minh Glass cho khách hàng doanh nghiệp và họ cũng cam kết sẽ phát hành bản cá nhân của sản phẩm này như kế hoạch bàn đầu. Chris O'Neill, trưởng bộ phận kinh doanh Google Glass cho biết:"Chúng tôi đang hào hứng và tự tin vào những cơ hội của các thiết bị đeo và Google Glass".

Một phần của những vấn đề mà Google Glass đang gặp phải là sự kì thị của một số ít người. Họ không thích cảm giác bị người khác chụp, ghi lại hình ảnh của mình bằng Google Glass trong khi họ không biết đựơc điều đó đang diễn ra. Google Glass cũng bị cấm tại một số nhà hàng vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sư riêng tư của thực khách.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác