VnReview
Hà Nội

Đọ camera HTC One X, iPhone 4S và Sony Xperia S

Kết quả so sánh camera của bộ ba iPhone 4S, HTC One X và Sony Xperia S do trang Cnet UK thực hiện cho thấy vẫn chưa có sản phẩm nào vượt qua iPhone 4S về năng lực chụp ảnh, cả khi có độ phân giải cao hơn.

HTC One X và Sony Xperia S là hai smartphone Android đỉnh cao hiện nay. Ở Việt Nam, HTC One X dự kiến được bán ra thị trường vào giữa tháng Tư với giá 16,5 triệu đồng, còn Sony Xperia S đang được bán với giá 14 triệu đồng. Smartphone của HTC sử dụng máy ảnh 8 megapixel giống như iPhone 4S nhưng có khẩu mở lớn f/2.0 và tốc độ lấy nét trong vòng 0,2 giây (nhanh hơn cả thời gian chớp mắt), còn Sony Xperia S được trang bị camera tới 12 megpixel.

Trong quá trình so sánh camera, Cnet UK cho biết họ đặt các thiết lập của cả ba camera về chế độ tự động và chụp ảnh ở độ phân giải cao nhất của máy.

Ngoài trời

Cả ba camera thực hiện khá tốt trong các cảnh chụp ngoài trời và tất cả đều tạo ra những tấm hình đẹp nhưng One X và iPhone 4S nhỉnh hơn Xperia S một chút. Tấm ảnh chụp từ Xperia S nhiễu hơn hình ảnh từ One X và iPhone 4S ở những vùng tối.

Khác biệt lớn nhất giữa One X và iPhone 4S là tông màu khác nhau: One X tạo ra tông màu mát hơn, trông không tự nhiên lắm do hình ảnh thường ngả nhiều màu xanh hơn.

Một điểm cần lưu ý là trọng lượng HTC One X nhẹ hơn nên khó giữ máy ổn định hơn Xperia S và iPhone 4S khi chụp ảnh.

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

Trong nhà

Vào trong nhà, cả ba smartphone chứng tỏ có khả năng chụp ảnh đẹp nhưng Xperia S tiếp tục tạo ra nhiều nhiễu ở những vùng ảnh tối hơn. Hình ảnh của iPhone 4S có màu sắc thật với cuộc sống hơn một chút so với hai smartphone còn lại. Nếu phóng to, các tấm hình của iPhone 4S hiển thị nhiều đường nét hơn hai sản phẩm kia, nghĩa là hình ảnh nói chung sắc nét hơn.

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

Ánh sáng rất thấp

Ở điều kiện thiếu sáng, cả ba camera đều rất vất vả để tạo ra tấm hình dễ nhìn nhất. Xperia S được ứng dụng công nghệ cảm biến Exmor R của Sony mà theo nhà sản xuất có thể cải thiện hiệu quả camera ở điều kiện ánh sáng thấp. Điều này đã được chứng minh trong kết quả ảnh chụp. Hình ảnh của Xperia S sáng sủa nhất trong số ba camera nhưng kết quả này có được là nhờ đẩy ISO lên cao, vì vậy hình ảnh dễ bị sạn và nhiễu.

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

Sử dụng flash

Trong bài test sử dụng đèn flash, iPhone 4S hoạt động tệ nhất. Flash của One X và Xperia S khá linh hoạt, có thể điều chỉnh khoảng cách đối tượng để ảnh chụp không bị cháy sáng. Theo các chuyên gia của Cnet UK, trong môi trường thiếu sáng, One X tạo ra hình ảnh rõ đối tượng chụp nhất nhưng có nhiều bóng ở phía sau các đối tượng.

HTC One X

iPhone 4S

Sony Xperia S

Cả ba smartphone này đều có camera rất đáng ngưỡng mộ nhưng iPhone 4S nhỉnh hơn nhờ hình ảnh chụp có màu sắc tự nhiên nhất, ít nhiễu và nói chung sắc nét hơn hai sản phẩm còn lại. Ảnh chụp từ iPhone 4S cũng có phơi sáng nhiều hơn ở những điều kiện sáng khác nhau. Nói chung, smartphone của Apple vẫn vượt HTC One X và Sony Xperia S ở hầu hết môi trường ngoại trừ chụp trong nhà bằng đèn flash.

Trước đó, VnReview đã thực hiện bài so sánh camera 8 megpixel của bốn smartphone gồm iPhone 4S, HTC Sensation XL, Nokia N9 và Samsung Galaxy S II. Kết quả so sánh cho thấy iPhone 4S cũng trội hơn so với các sản phẩm tham gia ở hầu hết môi trường chụp. Mời bạn đọc xem toàn bộ bài viết "Đọ camera bộ tứ smartphone đỉnh cao" để tìm hiểu thêm.

Thanh Phong

Chủ đề khác