VnReview
Hà Nội

Apple Watch và Surface Pro 3 lọt top 25 sản phẩm sáng tạo nhất 2014

Mặc dù chưa được bán ra nhưng smartwatch Apple Watch của Apple đã được tạp chí Time bình chọn là một trong 25 phát minh hàng đầu của năm 2014. Trong danh sách 25 phát minh hàng đầu của Time còn có hai thiết bị công nghệ khác là Microsoft Surface Pro 3 và Blackphone.

Apple Watch, Blackphone, Surface Pro 3 lọt tốp 25 sản phẩm sáng tạo nhất năm 2014

Time cho rằng Apple Watch;"là một chiếc máy tính đúng nghĩa dành cho cổ tay với giao diện đột phá kết hợp với màn hình cảm ứng và các nút vật lý". Không chỉ là một chiếc đồng hồ thông minh, theo Time, Apple Watch còn là một món đồ thời trang. Apple Watch có khả năng nhận và gửi tin nhắn, chỉ đường, thanh toán di động và theo dõi các số liệu về sức khỏe. Dự tính Apple Watch sẽ lên kệ vào ngày 14/2/2015.

Apple Watch, Blackphone, Surface Pro 3 lọt tốp 25 sản phẩm sáng tạo nhất năm 2014

Microsoft Surface Pro 3 được định hướng là một tablet màn hình 12 inch dành cho người dùng doanh nghiệp với khả năng biến thành một laptop bằng cách sử dụng bàn phím Type Cover và chân chống tích hợp ở mặt sau. Với vi xử lý Intel, 4 hoặc 8GB RAM và dung lượng lưu trữ lên tới 512GB, Surface Pro 3 có thể đè bẹp bất cứ tablet nào. Trong các quảng cáo của mình, Microsoft đã so sánh Surface Pro 3 với MacBook Air của Apple chứ "không thèm" so sánh với iPad.

Apple Watch, Blackphone, Surface Pro 3 lọt tốp 25 sản phẩm sáng tạo nhất năm 2014

Blackphone, chiếc smartphone tập trung vào bảo mật, cũng được tạp chí Time đánh giá rất cao. Chiếc smartphone này chạy một phiên bản Android tùy chỉnh, loại bỏ tất cả những tính năng mà có thể khiến điện thoại bị xâm nhập. Tất cả những thứ như cuộc gọi, tin nhắn và lịch sử duyệt web trên Blackphone đều được mã hóa.

Lựa chọn của Time không dựa trên doanh số bán ra của những thiết bị này. Doanh số Surface Pro 3 ban đầu khá chậm chạp và đang tăng dần lên một cách đáng chú ý, trong khi đó, đầu năm tới Apple Watch mới được lên kệ, còn Blackphone lại phục vụ một thị trường khá hạn hẹp và doanh số không đáng kể.

Bạn có thể xem thêm top 25 sản phẩm sáng tạo nhất theo bầu chọn của tạp chí Time tại đây.

Hoàng Kỷ

Theo Time

Chủ đề khác