VnReview
Hà Nội

Apple dính "bê bối" tự ý xóa nhạc trên iPod của người dùng

Có vẻ như vận rủi vẫn chưa hết đeo bám Apple trong năm 2014 này, mới đây công ty tiếp tục bị người dùng kiện vì tự ý xóa nhạc trong các thiết bị iPod của họ mà không thông báo trước.

Apple dính "bê bối" tự ý xóa nhạc trên iPod của người dùng

Sự việc này diễn ra vào khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2009 và điều đáng lưu ý là những bài nhạc bị Apple cố tình "xử" là do khách hàng download từ những dịch vụ âm nhạc đối thủ của Táo.

Patrick Coughlin, luật dự đại diện cho phía người tiêu dùng đã lí giải về hành động của Apple như sau: "Khi người dùng tải về các bài nhạc từ những dịch vụ đối thủ của Apple và thực hiện sự đồng bộ iPod với iTunes thì sẽ nhận được một thông báo lỗi và yêu cầu người dùng khôi phục thiết bị về cài đặt gốc. Khi người dùng khôi phục lại các thiết lập cho thiết bị thì những bài nhạc từ các dịch vụ đối thủ cũng tự động "biến mất" một cách bí ẩn khỏi chiếc iPod của họ".

Khi được hỏi lí do vì sao Apple lại làm như vậy, Augustin Farrugia, giám đốc an ninh của công ty cho biết đó là cách họ bảo vệ người dùng trước những file lạ có thể bị nhiễm virut từ mạng Internet. Dĩ nhiên "lạ" đến mức chỉ xóa các file nhạc của đối thủ một cách có chọn lọc thì chỉ có Apple mới biết?!

Khi được chất vấn tiếp về việc tại sao Apple không thông báo trước cho người dùng về điều này, Augustin Farrugia lại biện giải rằng: "Chúng tôi không cần thiết cung cấp cho người dùng quá nhiều thông tin và chúng tôi cũng không muốn họ bị nhầm lẫn…".

Phía nguyên đơn đang yêu cầu Apple phải bồi thường lên đến 350 triệu USD và theo luật chống độc quyền nếu Táo bị Tòa án kết luận là họ đã vi phạm thì số tiền bồi thường có thể bị nhân lên gấp nhiều lần con số này.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác