VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn mua ứng dụng có phí trên Windows Phone bằng tài khoản Viettel

Khi muốn mua một ứng dụng di động trên các kho ứng dụng trực tuyến, rào cản lớn nhất đối với những người dùng điện thoại tại Việt Nam là phương thức thanh toán. Các chợ ứng dụng nổi tiếng như App Store trên iOS hay CH Play trên Android đều chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Mastercard, mà nhiều người lại chưa hoặc khó làm các loại thẻ này.

Do vậy việc hỗ trợ thanh toán ứng dụng trên Windows Phone bằng tài khoản điện thoại có thể coi là một bước tiến, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các ứng dụng phải trả phí trên Windows Phone. Tài khoản điện thoại thì ai dùng di động cũng có, và việc nạp tiền điện thoại cũng thuận tiện hơn là ra ngân hàng.

Hướng dẫn mua ứng dụng có phí trên Windows Phone với tài khoản Viettel

Trong bài viết này, VnReview sẽ giới thiệu cách mua ứng dụng có phí trên Windows Phone với tài khoản Viettel. Trong bài viết chúng tôi sử dụng chiếc điện thoại Lumia 535 của Microsoft và một SIM trả trước của Viettel.

Đầu tiên để có thể mua ứng dụng trên Windows Phone và sử dụng các dịch vụ của Microsoft, bạn cần đăng nhập tài khoản Microsoft trên điện thoại. Trên điện thoại, vào Cài đặt, phần email+tài khoản. Bấm nút Thêm tài khoản, chọn Tài khoản Microsoft để đăng nhập vào tài khoản Microsoft. Nếu đã có sẵn tài khoản Microsoft hoặc đã đăng nhập từ trước thì bạn có thể bỏ qua bước tạo tài khoản dưới đây.

Hướng dẫn mua ứng dụng có phí trên Windows Phone với tài khoản Viettel

Nếu như chưa có tài khoản Microsoft (email đuôi live.com hoặc outlook.com) hãy bấm nút tạo. Ở đây bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin cơ bản như tên, địa chỉ email muốn tạo, mật khẩu, số điện thoại hoặc email để xác nhận. Sau khi đã xác nhận qua điện thoại hoặc email, tài khoản Microsoft của bạn đã được tạo và tự động đăng nhập trên máy.

Hướng dẫn mua ứng dụng có phí trên Windows Phone với tài khoản Viettel

Việc tạo tài khoản Microsoft khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập một số thông tin cơ bản và lựa chọn thông tin bảo mật

Sau khi đã đăng nhập tài khoản Microsoft, hãy vào chợ ứng dụng (Store) và chọn ứng dụng có phí mà bạn thích. Đối với máy chọn vùng và ngôn ngữ tiếng Việt, giá tiền của ứng dụng cũng được hiển thị bằng VNĐ để người dùng dễ quyết định và thanh toán.

Hướng dẫn mua ứng dụng có phí trên Windows Phone với tài khoản Viettel

Một số ứng dụng sẽ có chế độ dùng thử, nếu chọn nút này bạn sẽ được dùng phiên bản bị giới hạn thời gian sử dụng hoặc tính năng nhưng không mất tiền. Khi đã quyết định mua ứng dụng, hãy bấm nút Mua.

Hướng dẫn mua ứng dụng có phí trên Windows Phone với tài khoản Viettel

Sau khi bấm nút mua, bạn sẽ được chuyển tới mục Thiết lập tài khoản. Ở đây có thể bạn sẽ phải xác nhận ngày sinh một lần nữa. Sau khi chờ một lúc, máy sẽ chuyển tới màn hình Xác nhận mua hàng, trong đó hình thức thanh toán sẽ được mặc định là Viettel Account, chính là tài khoản điện thoại của bạn. Nếu như trước đó đã thêm thẻ tín dụng vào tài khoản nhưng muốn chọn tài khoản Viettel, bạn bấm vào hình thức thanh toán để chọn.

Bây giờ khi bấm nút Mua bạn sẽ mua được ứng dụng mình cần. Chúc các bạn thành công.

Anh Tú

Chủ đề khác