VnReview
Hà Nội

Thiết bị mở khoá passcode cho iPhone xuất hiện tại Việt Nam: Lợi hại khôn lường

Trên thị trường hiện đã xuất hiện một thiết bị giúp mở khoá passcode. Chỉ với 200 nghìn đồng, người dùng có thể mở passcode nếu lỡ quên cho chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, kẻ xấu có thể lợi dụng thiết bị này để lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Thiết bị mở khoá passcode cho iPhone

Thiết bị mở khoá Passcode cho iPhone

Xuất hiện thiết bị mở khoá passcode cho iPhone

Trên thị trường thiết bị số gần đây xuất hiện một thiết bị mới "lợi bất cập hại".;Chỉ cần gắn vào thiết bị chuyên dụng mới xuất hiện tại Việt Nam, người dùng có thể lấy lại mật mã cho chính chiếc iPhone của mình mà không nhất thiết phải chạy lại phần mềm.

Theo anh Trần Văn Lương, chủ cửa hàng Trần Lương (tại TP Ban Mê Thuột) cho biết: "Thiết bị này mới xuất hiện trên thị trường và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Với thiết bị trên, có thể giúp cho người dùng lấy lại mật khẩu của iPhone khi bị vô hiệu hoá hoặc quên mật khẩu. Thiết bị hoạt động ổn định và khả năng lấy mật khẩu chính xác đến 100%".

"Với thiết bị này, sẽ giúp cho các chủ cửa hàng có thể mở khoá cho người dùng lỡ may bị quên mật khẩu hay bị trẻ nhỏ vô tình nghịch mà vô hiệu hoá thiết bị. Là một công cụ rất hữu ích, giúp cho các kỹ thuật viên không phải can thiệp phần cứng hay chạy lại phần mềm như trước đây." Anh Lương nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, theo anh Lương, thiết bị hiện nay chỉ hoạt động tốt trên tất cả các iPhone từ phiên bản iOS 7.1.2 trở xuống, trong khi đó, phiên bản iOS 8 vẫn chưa hoạt động được và đang tiến hành cập nhật phần mềm. 

Việc mở khoá thiết bị cũng tuỳ thuộc vào độ khó của mật khẩu. Giả sử với mật khẩu bắt đầu từ 1234, thì chỉ 15 phút có thể dò ra và mở khoá. Tuy nhiên, đối với iPhone để mật khẩu từ 9876 thì thời gian phải từ 1 tiếng đồng hồ trở lên mới có thể mở khoá được. Tất nhiên, ở phiên bản 7.1.2 trở lại đều có thể mới khoá 100%.

Là con dao hai lưỡi khi rơi vào tay "trộm cướp"

Thiết bị mở khoá passcode cho iPhone

Mã bí mật sẽ được hiển thị trên box chạy phần mềm khi đã dò thành công

Thiết bị này được xem là một tín hiệu tốt dành cho các kỹ thuật viên và người dùng khi không cài lại phần mềm và có thể lưu giữ được các thông tin cá nhân, hình ảnh… nhưng nếu điện thoại của bạn rơi vào tay bọn cướp đó là một vấn nạn rất lớn.

Theo anh Lương, khi kẻ xấu lấy được iPhone, chúng có thể mở khoá vào màn hình thì mọi thông tin của chủ sở hữu đã nằm gọn trong tay chúng, từ những hình ảnh cá nhân, thông tin về email và tất cả các thông tin nhạy cảm khác đều có thể bị phơi bày.

Chưa kể, theo anh Lương, nhiều người dùng còn lưu trữ email iCloud trên máy, điều này giúp cho kẻ xấu có thể reset mật khẩu iCloud và tiến hành gỡ bỏ iCloud dễ dàng. Chính điều này sẽ khiến cho nạn nhân không thể điều khiển từ xa và xoá ngay các thông tin của thiết bị. 

Một thông tin khác cũng không kém phần quan trọng đối với người dùng đang có nhu cầu mua sắm iPhone vào thời điểm cuối năm nay. Khi mua thiết bị cần chú ý kiểm tra máy đã gỡ bỏ tài khoản iCloud của người dùng cũ trước khi quyết định mua sắm. Điều này giúp bạn hạn chế rủi ro khi nâng cấp phần mềm, tránh việc bị khoá vĩnh viễn. Bởi nhiều thiết bị có thể mở khoá mật khẩu của máy nhưng tài khoản iCloud vẫn không thể thoát được, do đó, giá thiết bị sẽ rẻ hơn nhằm loá mắt của người tiêu dùng. 

Để tránh gặp phải những tình trạng trên, người dùng cần chú ý bảo mật các thông tin của mình trên thiết bị, hãy lưu trữ các thông tin cá nhân vào trong những nơi an toàn nhất của mình. Đồng thời, không nên sử dụng thiết bị khi đang lưu thông trên đường để tránh làm "mồi" cho bọn trộm cướp. 

Theo Dân trí

Chủ đề khác