VnReview
Hà Nội

Người dùng Mỹ hài lòng với Samsung hơn Apple

Một cuộc khảo sát vừa được thực hiện bởi ACSI cho thấy, người Mỹ cảm thấy hài lòng với những chiếc smartphone Samsung của mình hơn so với iPhone của Apple.

Khách hàng Mỹ hài lòng với sản phẩm của Samsung hơn Apple

ACSI vừa phát hành một báo cáo về mức độ hài lòng của người dân Mỹ đối với các nhãn hiệu điện thoại thông minh đang lưu hành trên thị trường nước này. Theo đó, có 81% người được khảo sát nói rằng họ hài lòng với chiếc điện thoại Samsung của mình, trong khi đó tỉ lệ này với các sản phẩm của Apple chỉ là 79%. Con số này hoàn toàn trái ngược với kết quả điều tra năm ngoái, khi mà tỉ lệ người ủng hộ sản phẩm của Apple khi đó là 81% và của Samsung là 76%.

Người Mỹ có thể đã hài lòng hơn với các sản phẩm của Samsung nhưng Apple vẫn luôn là thương hiệu ưa thích của họ. Bằng chứng là con số người hài lòng với sản phẩm của Apple đã tăng 10% ngay sau khi iPhone 6 ra đời.

Vị trí tiếp theo thuộc về Nokia và HTC với mức độ hài lòng của người dùng lần lượt là 77% và 75%. Trong khi đó, có 74% người dùng hài lòng với sản phẩm của BlackBerry và với LG là 73%.

Đối với điện thoại di động nói chung, có 78% người được hỏi hài lòng, tăng 2,6% so với năm ngoái.

Báo cáo này cho thấy sự cạnh tranh giữa các vị trí dẫn đầu là khá gay gắt, đặc biệt là giữa Samsung và Apple. Hi vọng trong năm 2015, sự cạnh tranh này sẽ phát triển theo chiều hướng tích cực bằng sự ra đời của nhiều sản phẩm làm hài lòng người dùng hơn nữa.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác