VnReview
Hà Nội

Apple bị kiện vì iPhone và iPad còn quá ít dung lượng lưu trữ

Apple bị kiện vì tuyên bố iPhone có bộ nhớ 16GB trong khi hệ điều hành của nó đã chiếm hơn một phần năm dung lượng.

Mới đây hai người đàn ông tại Florida, Mỹ đã gửi đơn kiện Apple, cáo buộc gã khổng lồ công nghệ hứa hẹn dung lượng lưu trữ nhiều hơn thực tế trên các thiết bị cảm ứng iPhone, iPad và iPod.

Trên các thiết bị Apple đời cũ, hệ điều hành iOS 8 yêu cầu bộ nhớ phải trống đến hơn 5GB mới có thể cài đặt, và sau khi cài xong thì cũng chiếm dung lượng hơn 3.5GB. Như vậy với thiết bị như iPhone 16GB, khoảng một phần năm dung lượng đã bị hệ điều hành chiếm mất. So với dung lượng quảng cáo, những thiết bị này còn rất ít dung lượng thực để lưu trữ các nội dung số như hình ảnh, video hoặc âm nhạc. Điều này còn tệ hơn với các thiết bị có bộ nhớ 8GB.

Trong đơn kiện, bên nguyên đơn cho rằng Apple đã bán ra thiết bị với bộ nhớ thấp hơn so với quảng cáo, nhằm mục đích bán dung lượng lưu trữ trực tuyến cho những người có nhu cầu. Họ cho rằng: "Mỗi GB dung lượng Apple cắt xén tương đương với khoảng 400-500 bức ảnh độ phân giải cao".

Apple từ chối bình luận về vụ việc với giới truyền thông. Apple đã bị kéo vào vô số các vụ kiện tụng với hãng đối thủ Samsung trong vài năm gần đây. Hai nhà sản xuất smartphone và tablet đã cáo buộc đối phương vi phạm bằng sáng chế trong trận chiến quyền sở hữu trí tuệ trên toàn thế giới.

Trang Bùi

Theo Sky News

Chủ đề khác