VnReview
Hà Nội

G Flex 2 được nâng cấp những gì?

LG đã chính thức trình làng chiếc G Flex 2 tại sự kiện CES 2015. LG cho biết hãng đã nâng cấp khá nhiều về thiết kế và phần cứng cho máy. Vậy đâu là điểm khác biệt chủ yếu giữa G Flex 2 và người tiền nhiệm G Flex?

Đâu là điểm khác biệt giữa LG G Flex và G Flex 2?

LG G Flex 2 có thiết kế nhỏ và nhẹ hơn

LG G Flex 2 có thiết kế nhỏ và nhẹ hơn so với người tiền nhiệm. Cụ thể, G Flex 2 có kích thước 149,1 x 75,3mm, nặng 152 gram so với 160.5 x 81,6mm và nặng 177 gram của LG G Flex. Điều này có nghĩa là G Flex 2 nhẹ hơn 15% so với phiên bản cũ.

Về độ dày ở điểm mỏng nhất và dày nhất, LG G Flex 2 dày từ 7,1mm đến 9,4mm so với 7,9mm đến 8,7mm của G Flex. Khả năng phục hồi về hình dạng cũ khi bị uốn cong của G Flex 2 cũng được đánh giá là nhanh hơn. Không những vậy, sản phẩm mới còn có độ bền hơn 20% so với G Flex.

LG G Flex 2 có màn hình hiển thị tốt hơn

Mặc dù kích thước màn hình bị giảm từ 6 inch xuống còn 5.5 inch nhưng chất lượng hển thị của G Flex 2 tốt hơn hẳn. Cụ thể, G Flex 2 có màn hình OLED; 1920 x 1080 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 403 ppi so với 1280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh 245 ppi của G Flex. Chính vì mức độ tập trung điểm ảnh cao hơn giúp màn hình của G Flex 2 hiển thị sắc nét và chi tiết hơn hẳn G Flex.

Camera được cải thiện hơn

Camera trên LG G Flex 2 là một sự cải tiến rõ rệt so với LG G Flex khi máy sử dụng cảm biến hình ảnh 13-megapixel LDAF (G Flex trang bị cảm biến hình ảnh 13-megapixel AF BSI). Ngoài ra, camera chính của sản phẩm cũng được hỗ trợ bởi đèn flash LED kép, tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), lấy nét bằng tia laser và phần mềm chụp ảnh tốt hơn.

Ngoài ra, tính năng Gesture Shot và View sẽ giúp bạn có được một bức ảnh tự sướng khi camera cách máy ảnh 1,5 m. Có thể nói, camera trên G Flex 2 được thừa hưởng khá nhiều các công nghệ từ LG G3 được công bố trước đó.

Phần cứng mạnh mẽ hơn, bộ nhớ lớn hơn

Mặc dù LG tuyên bố G Flex 2 tập trung chủ yếu vào việc cải thiện thiết kế nhưng cấu hình của chiếc điện thoại này cũng mạnh mẽ hơn hẳn so với người tiền nhiệm: Máy dùng vi xử lí Qualcomm Snapdragon 810, RAM 2 GB (phiên bản cũ sử dụng vi xử lí Qualcomm Snapdragon 805, RAM 2 GB).

Điểm đáng chú ý của G Flex 2 là nó có phiên bản 32 GB bên cạnh phiên bản 16 GB như G Flex. Ngoài ra, G Flex 2 còn được trang bị một khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ dung lượng lên đến 2 TB.

G Flex 2 được nâng cấp về phần mềm

LG G Flex 2 chạy Android 5.0 với hàng loạt cải tiến về phẩn mềm, trong khi người dùng G Flex vẫn đang chờ bản cập nhật Lollipop cho thiết bị của mình. Không những vậy, các ứng dụng gốc kèm theo thiết bị trên G Flex 2 cũng được cập nhật những phiên bản mới nhất, đây là lợi thế của G Flex 2 so với thế hệ trước đó.

Nhìn chung, LG G Flex 2 nhận được nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm như màn hình hiển thị tốt hơn, cải thiện camera và tốc độ xử lí, không gian lưu trữ được mở rộng hơn. Mặc dù dung lượng pin nhỏ hơn phiên bản cũ nhưng G Flex 2 vẫn là một thiết bị đầy hứa hẹn trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác