VnReview
Hà Nội

Những mẫu smartphone nổi bật nhất tại CES 2015

Triển lãm CES 2015 đã chính thức khép lại nhưng cũng để lại sau đó những mẫu sản phẩm mới vô cùng sáng tạo và ấn tượng với giới công nghệ và người tiêu dùng. Hãy cùng;VnReview điểm lại những mẫu smartphone nổi bật nhất tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015 vừa diễn ra.

Tới CES 2015 năm nay, các hãng công nghệ lớn từ Asus, LG, Samsung, Lenovo cho tới HTC đều đã cho ra mắt những mẫu smartphone mới nhất của hãng để mở đầu xu hướng tiêu dùng mới trong năm 2015. Dưới đây là những mẫu smartphone đó:

Asus Zenfone 2

Là mẫu smartphone kế nhiệm dòng Zenfone của Asus, chiếcZenfone 2 thực sự đã thỏa mãn công chờ đợi bấy lâu của người dùng bởi một cấu hình vô cùng mạnh mẽ và mức giá vẫn rất "phải chăng".

Asus Zenfone 2 sở hữu màn hình 5.5 inch Full HD, chạy vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 cùng với đó là RAM 4GB (có thêm tùy chọn RAM 2GB). Máy có bộ nhớ trong 64GB, camera chính 13MP hỗ trợ đèn flash LED kép True Tone, camera phụ góc rộng 5MP rất phù hợp với nhu cầu chụp ảnh selfie của người dùng.

Zenfone 2 sử dụng giao diện ZenUI mới hỗ trợ các tính năng như SnapView, ZenMotion và launcher tùy chỉnh cũng cho phép người dùng có thể chọn chủ đề, màu sắc, icon,... Máy sử dụngnguồn pin dung lượng lớn lên tới 3.000 mAh hỗ trợ công nghệ sạch nhanh nên phần nào giải quyết được những vấn đề còn tồn tại của Zenfone cũ. Đặc biệt, Zenfone 2 sẽ được Asus bán với giá khá ưu đãi chỉ khoảng 200 USD (4,2 triệu đồng).

Asus Zenfone Zoom

Ra mắt cùng thời điểm với Asus Zenfone 2, mẫu Zenfone Zoom là một biến thể khác của Zenfone thế hệ mới được Asus chú trọng vào tính năng chụp hình với camera phía sau được làm to và rộng hơn tương tự Lumia 1020 để có thể thực hiện chức năng zoom quang như máy ảnh.

Asus Zenfone Zoom có màn hình 5.5 inch Full HD như Zenfone 2 với camera phía sau 13MP có thể zoom quang 3x và camera trước 5MP. Theo Asus, camera chính của máy sẽ đi kèm với công nghệ ổn định quang học (OIS) và lấy nét tự động bằng tia laser nên giúp cho những bức hình và video quay được trở nên sắc nét và ổn định hơn thông thường. Máy sử dụng pin dung lượng 3.000 mAh, RAM tùy chọn 2GB hoặc 4GB và được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. 

LG G Flex 2

Đúng như dự kiến tại triển lãm CES 2015, LG đã cho ra mắt mẫu smartphone màn hình cong tiếp theo của hãng với tên gọiG Flex 2. Máy được nâng cấp khá đầy đủ từ cấu hình tới thiết kế. Theo LG, mẫu G Flex 2 sở hữu màn hình cong hơn so với phiên bản tiền nhiệm khá nhiều, đồng thời độ bền của lớp kính màn hình cũng được cải thiện gấp 20% so với trước. Đặc biệt là khả năng làm lành vết xước ở lớp vỏ phía sau đã được rút ngắn lại từ 3 phút xuống chỉ còn khoảng 10 giây.

G Flex 2 sở hữu màn hìnhP-OLED 5.5 inch Full HD, vi xử lý 8 lõi Snapdragon 810 và RAM 2GB. Ngoài ra, máy còn có camera chính 13MP, pin dung lượng 3.000 mAh, kết nối Wi-Fi 802.11 ac cao cấp và được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop.

HTC Desire 826 và Desire 320

Mang tới CES 2015, nhà sản xuất Đài Loan đã cho trình làng hai mẫu smartphone mới trong đó có mẫu tầm trung Desire 826 và mẫu giá rẻ Desire 320.

Mẫu Desire 826 tầm trung được trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, loa BoomSound đi kèm công nghệ âm thanh Dolby Audio. Máy tích hợp sẵn chip xử lý 8 nhân Snapdragon 615, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Phía sau, Desire 826 còn có camera độ phân giải 13MP trong khi camera phía trước của máy có độ phân giải lên tới 13MP. Theo HTC, máy sẽ cài sẵn Android 5.0 Lollipop được tùy biến với giao diện HTC Sense.

Mẫu smartphone thứ hai là chiếc Desire 320. Máy là một model giá rẻ được trang bị cấu hình khá khiêm tốn với màn hình TFT 4.5 inch, chip lõi tứ MediaTek MT6582M, RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB hoặc 8 GB tùy khu vực phát hành. Desire 320 có camera chính 5MP và camera phụ khá thấp chỉ 0.3MP. Máy sử dụng pin dung lượng 2.100mAh và hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông dung cho người dùng như Wi-Fi, Bluetooth, GPS,...

Lenovo P90 và Vibe X2 Pro

Lenovo đã có một CES 2015 đầy bận rộn với việc ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, trong đó có bộ đôi smartphone P90 và Vibe X2 Pro. Trong khi Vibe X2 Pro chỉ là một bản nâng cấp của model đã ra mắt tại IFA 2014 năm ngoái thì P90 lại là một mẫu smartphone chạy chip Intel 64-bit hoàn toàn mới và đầu tiên trên thế giới.

Lenovo P90

Vibe X2 Pro sở hữu màn hình 5.3 inch Full HD, sử dụng chip 8 nhân Snapdragon 615, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Máy cũng có một camera phía sau 13MP với khả năng tự động lấy nét, pin 2.410 mAh và được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat khi lên kệ.

Trong khi đó, P90 sẽ được trang bị chip Intel Atom 64-bit, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra, máy còn có màn hình 5.5 inch, camera chính 13MP và nguồn pin dung lượng 3.000 mAh. Cả hai có thể sử dụng kèm với một phụ kiện "tự sướng" đặc biệt có tên Selfie Flash được sử dụng như một chiếc đèn flash thứ hai cho camera mặt trước của máy. Phụ kiện này sẽ có giá niêm yết trực tuyến là 29 USD (620 nghìn đồng) và lên kệ vào tháng Tư.

Samsung Galaxy E5 và E7

Samsung Galaxy E5

Không như những rò rỉ trước đó về việc Galaxy S6 có thể ra mắt tại CES năm nay nhưng Samsung cũng đem tới CES năm nay bộ đôi Galaxy E5 và E7 mới. Cả hai đều là model tầm trung mới sở hữu thiết kế màn hình lớn đẹp mắt, sử dụng chung vi xử lý Snapdragon 410, độ phân giải HD, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng và cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Galaxy E5 có màn hình 5 inch trong khi đó E7 có màn hình lớn hơn 5.5 inch. Trong đó, Galaxy E7 có camera chính 13MP, camera phụ 5MP còn Galayxy E5 thấp hơn với camera sau 8MP và camera trước 5MP. Ngoài ra, cả hai model đều có thiết kế khá mỏng với độ dày đo được là 7,3 mm.

Alcatel OneTouch PIXI 3

Tuy không thực sự phải là dòng smartphone cao cấp trình diễn tại CES 2015, nhưng dòng OneTouch PIXI 3 của Alcatel vẫn để lại nhiều ấn tượng với tính năng ấn tượng đó là tùy chọn boot máy với 3 hệ điều hành khác nhau là Windows Phone, Android và Firefox OS.

Dòng OneTouch PIXI 3 có ba kích thước model cho người dùng lựa chọn bao gồm 3.5 inch, 4 inch và 4.5 inch. Đặc biệt dù là model giá rẻ nhưng dòng máy này của Alcatel vẫn được hỗ trợ tối đa công nghệ kết nối cao cấp 4G LTE.

Kodak IM5

Tại triển lãm CES 2015 năm nay, hãng máy ảnh nổi tiếng một thời Kodak đã chính thức bước chân vào thị trường smartphone với màn cho ra mắt mẫu smartphone đầu tiên của hãng với tên gọi Kodak IM5. Máy là sản phẩm hợp tác giữa Kodak và Bullitt và có tên gọi khác là Kodak Phone với màn hình IPS 5 inch HD, sử dụng chip MediaTek 8 nhân xung nhịp 1.7GHz.

Không có nhiều thông số chi tiết về máy được tiết lộ nhưng máy sẽ sớm được lên kệ tại thị trường Châu Âu vào Q1/2015 với giá 249 USD (khoảng 5,3 triệu đồng).

Smartphone "thiết kế đẹp nhất thế giới" của Bkav

Smartphone bí ẩn của Bkav tại CES 2015

Chắc chắn sẽ không thể không nhắc tới chiếc smartphone "gây bão" với cộng đồng mạng Việt Nam trong thời gian qua, đây thực ra là một phiên bản demo chiếc smartphone mới toanh của Bkav được đem tới triển lãm CES 2015 nhằm trình diễn công nghệ nhà thông minh Bkav Smarthome của họ.

concept smartphone Bkav

Một mẫu concept smartphone của Bkav từ một thành viên của Tinhte

Thậm chí chiếc smartphone này còn được Bkav bọc kín trong một lớp cover đặc biệt nhằm tránh rò rỉ thiết kế, điều đó càng làm người dùng Việt và giới yêu thích công nghệ tò mò về mẫu smartphone mà Bkav tuyên bố là một trong những smartphone có thiết kế "đẹp nhất thế giới". Tuy nhiên, ngay sau đó cộng đồng mạng Việt Nam đã nhanh chóng tái hiện (qua trí tưởng tượng) mẫu smartphone này với nhiều hình ảnh concept khác nhau. 

Vẫn còn quá sớm để nói về thành công của các mẫu smartphone đình đám tại CES 2015 kể trên, nhưng đây sẽ là những smartphone gây sự chú ý nhất của giới yêu thích công nghệ trong thời gian tới và chúng ta hãy cùng chờ xem mẫu smartphone nào mới là "bom tấn" thực sự trên thị trường đầu năm 2015.

Tiến Thanh

Tổng hợp

Chủ đề khác