VnReview
Hà Nội

Bộ Module Developers Kit thứ hai dành cho Project Ara có gì mới?

Google vừa chính thức tung ra bộ Module Developers Kit thứ hai (MDK 0.2) của dự án smartphone "xếp hình" Project Ara cho các nhà phát triển. Module Developers Kit cung cấp tất cả các thông tin chi tiết cho các nhà phát triển giúp họ có thể tạo ra những module tốt nhất cho smartphone Project Ara.

Google ra bộ Module Developers Kit thứ hai dành cho Project Ara

MDK 0.2 có rất nhiều nâng cấp về cả phần cứng và phần mềm, thông tin chi tiết về những nâng cấp này đã được công bố tại hội nghị các nhà phát triển Ara Developers dự kiến diễn ra vào ngày 14/2 vừa qua. Các hãng công nghệ đã chung tay phát triển MDK 0.2 bao gồm NK Labs, LeafLabs, New Deal Design, Metamorph Software, X5 Systems, Toshiba, Mixel, Quanta, Opersys, Linux Solutions, Linaro, BayLibre, NewOldBits, Oxford Systems, Foxconn và IDT Systems...v.v. MDK 0.2 cũng mang tới tất cả những cải tiến của nguyên mẫu Spiral 2, chẳng hạn như chip tùy chỉnh của Toshiba.

Nhóm phát triển Ara cũng đã phát triển một hệ thống kết nối ít tiếp xúc mới giữa các module và khung xương của máy để tiết kiệm không gian, chi phí và cải thiện độ bền. Nhóm nghiên cứu cũng giới thiệu một giao thức phần mềm mới có tên "Greybus", giao thức này có nhiệm vụ xử lý thông tin liên lạc giữa khung xương và các module. Người dùng smartphone Ara cũng có thể quản lý các chức năng của các module qua ứng dụng Ara Manager, một ứng dụng sẽ được giới thiệu trong các bản cập nhật sắp tới. Ara Manager cung cấp cho người dùng tất cả thông tin chi tiết về các module và cho phép người dùng thay đổi module khi cần.

MDK 0.2 cũng giới thiệu tổng quan về Ara Module Marketplace, một cổng thương mại điện tử hai chiều giữa nhà phát triển module và người tiêu dùng. Google sẽ giúp các nhà sản xuất module bán hàng, xử lý thanh toán, xác nhận độ an toàn của module và tôn trọng tất cả các thông số kỹ thuật của module. Một nhà cung cấp thứ ba sẽ đảm nhiệm việc cung cấp kho bãi, vận chuyển hàng và toàn bộ các vấn đề thương mại.

ĐHK

Theo Phonebloks

Chủ đề khác