VnReview
Hà Nội

Cận cảnh chiếc điện thoại đầu tiên của Qualcomm

Khi nói đến Qualcomm người ta nghĩ ngay đến một công ty chuyên sản xuất chip di động với dòng sản phẩm nổi tiếng Snapdragon hiện đang có mặt trên hầu hết những chiếc smartphone cao cấp của Samsung, LG, Sony... nhưng ít ai biết bản thân công ty này cũng từng là một nhà sản xuất điện thoại di động.

Bạn có biết Qualcomm từng sản xuất điện thoại?

Với lịch sử 30 năm hình thành và phát triển, chip di động không phải là lĩnh vực duy nhất mà Qualcomm từng đầu tư. Công ty này đã sớm giới thiệu mẫu điện thoại của riêng mình là Qualcomm PDQ vào năm 1998, chiếc smartphone CDMA đầu tiên được đưa vào thương mại hóa.

Qualcomm PDQ là một ngạc nhiên thú vị vào thời điểm đó. Sản phẩm được thiết kế với một bàn phím lật có kích thước lớn, màn hình có độ phân giải 160 x 240 pixel. Người dùng có thể truy cập vào email, duyệt web với tốc độ 14.4Kbps, chạy hệ điều hành Palm OS. Ngoài ra, với thỏi pin lithium-ion, máy cho phép thoại liên tục 150 phút. Bộ vi xử lí Gizmo trên thiết bị có tốc độ xung nhịp 16MHz, RAM 2MB và trọng lượng đạt 277 gram. Máy được bán ra thị trường lúc đó với giá 800 USD (khoảng 17 triệu đồng).

Bạn có biết Qualcomm từng sản xuất điện thoại?

Ngoài ra, Qualcomm còn phát triển một vài model khác như Qualcomm QCP-860, QCP-2760 (cho nhà mạng Sprint).

Mảng di động của Qualcomm hoạt động không hiệu quả và chính thức bị bán lại cho Kyocera sau đó. Đến năm 2007, Qualcomm đã trở thành một trong những nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới và duy trì vị thế đó cho tới bây giờ.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác