VnReview
Hà Nội

Huawei: dùng màn hình 4K cho smartphone sẽ rất hao pin

Kevin Ho, Giám đốc mảng thiết bị cầm tay của Huawei (Trung Quốc) cho báo giới biết hãng chưa có ý định phát triển smartphone với màn hình 4K trong tương lai gần. Lí do được ông đưa ra là màn hình 4K sẽ "ngốn" pin rất nhanh và rất khó để duy trì hoạt động của thiết bị trong thời gian một ngày làm việc.

Huawei: màn hình 4K cho smartphone sẽ rất hao pin

Theo Kevin Ho thì việc trang bị màn hình có độ phân giải 4K cho smartphone đồng nghĩa với việc chúng ta phải chấp nhận giảm thời lượng dùng pin xuống gấp nhiều lần so với màn hình 2K.

Kevin Ho cho biết: "Màn hình 4K cần rất nhiều năng lượng, vì vậy nếu sử dụng nó bạn phải thỏa hiệp. Một chiếc smartphone với màn hình 4K có thể chỉ hoạt động được nửa ngày, trong khi với thỏi pin cùng dung lượng nhưng sử dụng màn hình 2K, bạn có thể thoải mái sử dụng chiếc điện thoại trong 1 ngày hoặc hơn nữa. Màn hình 4K tiêu thụ điện năng gấp 4 hoặc 8 lần so với màn hình fullHD".

Ông cũng cho rằng độ phân giải 4K sẽ ấn tượng hơn trên những thiết bị có màn hình lớn. Với smartphone có màn hình từ 5 đến 6 inch sẽ khó phân biệt sự khác nhau giữa màn hình 2K và 4K.

Tuy nhiên, Ho cũng không loại trừ khả năng Huawei sẽ sản xuất thiết bị 4K trong tương lai, ông nói: "Tôi không nói là không có cơ hội cho smartphone với màn hình 4K, nhưng chúng ta cần chấp nhận trả giá về thời lượng dùng pin".

Minh Trung

Theo GsmArena

Chủ đề khác