VnReview
Hà Nội

Những mẫu smartphone tầm trung hút hàng thời điểm cận Tết

Với mức giá không quá cao và cho phép người dùng lựa chọn những sản phẩm tốt, dễ hiểu vì sao smartphone phân khúc tầm trung luôn có lượng khách hàng đông đảo. Vào thời điểm cận Tết này, những mẫu nào đang bán chạy?

Năm nay, mặc dù các mẫu điện thoại cao cấp vẫn có nhiều sản phẩm mới ra mắt đáng chú ý nhưng nhìn chung thị trường vào thời điểm gần Tết Nguyên Đán lại nóng nhất ở phân khúc smartphone tầm trung. Khảo sát tại một số nhà cung cấp như Thegioididong, Hoanghamobile, FPT Shop, TechOne… cho thấy các mẫu smartphone cao cấp không gây sốt như những năm trước mà dòng điện thoại tầm trung mới chính là ngôi sao trong thời điểm này. Và để đón đầu mùa mua sắm cuối năm, nhiều cửa hàng, siêu thị điện thoại đã phải lên kế hoạch cho việc này từ một hai tháng trước với những chương trình khuyến mại, rút thăm trúng thưởng hoặc tặng thêm phụ kiện để kích cầu doanh số.

Phân khúc điện thoại tầm trung có thể chia làm hai phân khúc dựa vào mức giá, phân khúc điện thoại tầm trung 1 với mức giá từ 7 – 9 triệu đồng và phân khúc tầm trung 2 có mức giá từ 4 – 7 triệu đồng. Dạo quanh thị trường, ở phân khúc tầm trung 2 có thể kể đến những cái tên đang được bán chạy như Asus Zenfone 5, Samsung Galaxy Grand Prime, Nokia Lumia 730, Sony Xperia C3 hay LG G3 Stylus... Theo anh Tâm - đại diện một chuỗi cửa hàng kinh doanh điện thoại cho biết "những mẫu máy này được nhiều khách hàng quan tâm bởi có nhiều mẫu mã, tính năng và giá thành phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng của đa số khách hàng".

Ở mức cao cấp hơn (phân khúc tầm trung 1) người tiêu dùng có thể lựa chọn những model cao cấp năm ngoái được giảm giá mạnh như: iPhone 5c, HTC Butterfly S… hoặc những model mới ra như Samsung Galaxy A5, HTC Desire 820S, Lumia 830… đang được bán rất chạy. Những sản phẩm này đều được chăm chút khá kỹ về thiết kế cũng như tính năng. Chẳng hạn Samsung Galaxy A5 có thiết kế khác biệt hẳn so với "triết lý vỏ nhựa" trước đây khi sử dụng lớp vỏ hoàn toàn bằng kim loại mỏng nhẹ.

Trong khi đó, HTC Desire 820S là model có kiểu dáng đẹp mắt, kế thừa và phát huy những ưu điểm trong thiết kế của người tiền nhiệm Desire 816. Bên cạnh đó, sự trở lại đầy bất ngờ của chiếc iPhone 5C cũng khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc tầm trung trở nên nóng bỏng hơn. Tại thegioididong, hai phiên bản 16GB và 32GB đang được bán với mức giá lần lượt là 8,5 và 9 triệu đồng.

Theo dự đoán của anh Tâm thì từ thời điểm này đến sau Tết, các sản phẩm tầm trung và giá rẻ vẫn sẽ tiếp tục là sản phẩm chủ lực, hứa hẹn doanh số bán tốt nhất của họ trong mùa mua sắm.

Sau đây là một số mẫu điện thoại được đánh giá cao và bán chạy trên thị trường:

Nokia Lumia 730;giá khoảng 5 triệu đồng

Ở tầm giá 5 triệu đồng, Lumia 730 đang tỏ ra vượt trội về chất lượng màn hình và camera so với những sản phẩm cạnh tranh. Bên cạnh đó, thiết kế trẻ trung và hiệu năng sử dụng tốt giúp cho model này luôn nằm trong nhóm những model bán chạy nhất trên thị trường kể từ thời điểm ra mắt.

Nokia Lumia 830 giá bán khoảng 8 triệu đồng

Là một chiếc máy "cao cấp giá dễ chịu", Lumia 830 tạo được ấn tượng về một thiết bị cao cấp ngay từ vẻ ngoài, với thiết kế đẹp mắt và cao cấp, cùng cụm camera lớn được trang bị công nghệ PureView và hệ thống chống rung quang học (OIS) mỏng hơn đáng kể so với chiếc Lumia 930.

Có thể nói đây là một trong những smartphone tầm trung ấn tượng nhất trên thị trường dịp này với thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt, hiệu năng mượt mà và nhiều tính năng cao cấp, đặc biệt là khả năng chụp ảnh ở camera sau cũng như màn hình chất lượng hiển thị tốt.

Sony Xperia M2 giá khoảng 5 triệu đồng

Về mặt cấu hình, Sony M2 thậm chí tỏ ra hơi đuối so với các sản phẩm cạnh tranh khi chỉ có màn hình qHD, chip Qualcomm Snapdragon lõi tứ, RAM 1GB nhưng thiết kế mang nét sang trọng của mẫu máy cao cấp Xperia Z2 khiến cho nó vẫn là một trong những mẫu điện thoại bán chạy tại các cửa hàng.

Sony Xperia C3 Dual giá khoảng 6 triệu đồng

Cũng giống như Sony Xperia M2, Xperia C3 Dual cũng là một trong những sản phẩm bán chạy tại các cửa hàng. Đáp ứng nhu cầu sử dụng smartphone với màn hình lớn, Xperia C3 có màn hình 5.5 inch nhưng kiểu dáng rất mỏng gọn. Máy có khả năng chụp ảnh selfie rất tốt nên là sự lựa chọn của không ít bạn trẻ.

Samsung Galaxy Grand Prime giá khoảng 5 triệu đồng

Galaxy Grand Prime sở hữu bộ cấu hình tạm đủ cho các nhu cầu thông thường trên smartphone: màn hình 5 inch độ phân giải qHD, bộ vi xử lý Snapdragon lõi tứ 1.2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ nhớ ngoài, pin 2600 mAh, hai camera 8MP phía sau và 5MP phía trước cùng phiên bản hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat khá cập nhật. Điểm nhấn của sản phẩm là camera tự sướng phía trước có độ phân giải 5MP với ống kính góc rộng.

Nhìn chung, Galaxy Grand Prime là sản phẩm đáp ứng tương đối tròn trịa hầu hết các chức năng cơ bản. Máy có thân nhựa nhưng thiết kế gọn dễ cầm, màn hình lớn 5 inch hiển thị màu sắc khá đẹp và nịnh mắt dù độ phân giải hơi thấp so với đối thủ cạnh tranh, camera trước chụp ảnh nịnh mắt và camera sau có độ chi tiết khá, phiên bản phần mềm khá mới, hiệu năng đủ dùng cho các nhu cầu cơ bản trừ các game nặng đồ họa và thời lượng pin tốt.

Samsung Galaxy A5 giá 9 triệu đồng

Với thiết kế kim loại nguyên khối mỏng nhẹ, Samsung đã làm thay đổi suy nghĩ mặc định của nhiều người: điện thoại Samsung đồng nghĩa với vỏ nhựa, thiết kế "rẻ tiền". Tuy còn một số điểm có thể cải thiện, thiết kế của Galaxy A5 thực sự là một bước tiến lớn của Samsung, sánh ngang được với những mẫu điện thoại cao cấp.

Bên cạnh thiết kế, chiếc điện thoại này cũng gây ấn tượng nhờ thời gian sử dụng pin thuyết phục, khả năng tản nhiệt tốt. Màn hình của máy hiển thị tốt dưới trời nắng, camera sau đủ dùng và camera trước nhiều tính năng. Có thể thấy Galaxy A5 đáp ứng được phần lớn những khía cạnh cần thiết của một chiếc điện thoại.

Với cấu hình chưa thật nổi trội, A5 gây lăn tăn cho người dùng ở mức giá còn khá cao là 9 triệu đồng.

HTC Desire 820s giá khoảng 7,8 triệu đồng

Là smartphone có thiết kế đẹp, bắt mắt với nhiều lựa chọn màu sắc. Máy sở hữu màn hình lớn 5.5 inch và tích hợp hệ thống loa kép BoomSound ấn tượng. Bên cạnh đó, camera phía trước của máy tỏ ra nổi bật trong phân khúc điện thoại tầm trung với độ phân giải 8.0 MP và công nghệ Ultrapixel độc quyền rất thích hợp với trào lưu chụp ảnh Selfie hiện nay.

Asus ZenFone 5 giá khoảng 4 triệu đồng

Tuy hình thức thiết kế không mấy nổi trội, chất liệu là vỏ nhựa nhưng Zenfone 5 nổi bật ở cấu hình khá tốt so với mức giá bán chỉ khoảng 4 triệu đồng, và nó vẫn là một trong những mẫu điện thoại hot nhất thời gian qua.

Khánh Vi

Chủ đề khác