VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn cách kiểm tra di động khóa mạng tại Mỹ

Từ 11/2, người dùng điện thoại tại Mỹ có thể yêu cầu nhà mạng mở khóa cho các thiết bị của mình để dùng với các mạng khác, nhưng cần đáp ứng một số điều kiện.

Phần lớn các thiết bị di động được bán ra tại Mỹ hay Liên minh châu Âu đều bị khóa mạng để người dùng sử dụng mạng di động của nhà cung cấp trong thời gian hợp đồng. Tuy nhiên, chính sách mới áp dụng từ 11/2 ch phép người dùng tại Mỹ mở khóa thiết bị di động của mình bất kể là thuê bao của mạng nào.

Theo đó, người dùng tại Mỹ có thể yêu cầu nhà mạng mở khóa thiết bị cho mình. Để được mở khóa miễn phí, khách hàng phải thanh toán đầy đủ các khoản phí trong hợp đồng ban đầu với nhà mạng.

Tại sao phải mở khóa thiết bị?

Sau khi mở khóa, thiết bị dễ dàng kết nối với tần số của các nhà mạng khác. Điều này giúp các thuê bao linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nhà cung cấp viễn thông, nhất là trong trường hợp khách hàng ra nước ngoài, thiết bị sẽ dễ dàng sử dụng SIM tại nơi đến mà không cần trả phí chuyển vùng cuộc gọi.

Tuy nhiên, việc mở khóa thiết bị không đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ tương thích với tất cả các nhà mạng tại Mỹ. Khả năng tương thích còn phụ thuộc vào tần số và băng tần của công ty viễn thông.

Cách kiểm tra điện thoại có bị khóa mạng hay không

Tại Mỹ, nếu người dùng mua điện thoại tại các cửa hàng của doanh nghiệp viễn thông, thậm chí là các chuỗi bán lẻ hay cửa hàng trực tuyến, khả năng mua phải phiên bản khóa mạng là rất cao. Cách đơn giản nhất để kiểm tra điện thoại có bị khóa mạng hay không là lắp SIM của một mạng khác vào máy. Nếu máy vẫn nhận tín hiệu sóng di động bình thường thì nó không bị khóa. Trong trường hợp ngược lại, bạn cần liên hệ với nhà mạng để mở khóa thiết bị.

Điều kiện để mở khóa thiết bị

Chính sách riêng của từng nhà mạng khác nhau, nhưng có một số yêu cầu chung mà người dùng cần đáp ứng nếu muốn mở khóa điện thoại của mình:

- Phải thanh toán đầy đủ mọi chi phí, bao gồm cả hợp đồng cam kết dịch vụ.

- Không nằm trong danh sách đen của hãng viễn thông. Mọi trường hợp chậm cước, nợ cước, không thanh toán cước đúng thời hạn sẽ không được chấp nhận.

- Mỗi nhà mạng chỉ có thể mở khóa cho những thiết bị mà họ bán ra. Ví dụ, T-Mobile không thể mở khóa cho máy khóa mạng AT&T, chỉ có thể mở khóa cho những máy dùng mạng T-Mobile.

- Sản phẩm không nằm trong diện bị báo mất cắp, bị chặn hoặc có những hoạt động gian lận trong quá khứ.

Theo Zing

Chủ đề khác