VnReview
Hà Nội

Xu hướng điện thoại di động nổi bật nhất qua từng kỳ MWC

Trải qua từng năm tổ chức, triển lãm di động MWC thường niên luôn đem đến cho ngành công nghiệp di động những xu hướng điện thoại di động nổi bật nhất trong năm.

Xu hướng điện thoại di động nổi bật nhất qua từng kỳ MWC

Trong bài viết này, trang Pocket-lint đã tổng hợp lại những những mẫu di động nổi bật nhất qua từng kỳ tổ chức MWC và VnReview chuyển ngữ để giới thiệu tới bạn đọc ;

Những mẫu di động được giới thiệu trong bài viết là những mẫu di động đã được lựa chọn là xuất sắc nhất qua hơn 12 kỳ MWC gần đây nhất (từ năm 2003 tới năm 2014).

2003: Sharp GX10

Sharp GX10 đã được khẳng định trong thời kỳ những năm đầu thế kỷ 21 như là một mẫu điện thoại di động rất tuyệt vời cho người du lịch. Mẫu điện thoại này được tích hợp sẵn 16 bản nhạc chuông đa âm và cung cấp thời lượng đàm thoại lên tới 255 giờ liên tục. Bên cạnh đó, máy cũng có thể "trụ vững" được tới 250 giờ (khoảng hơn 10 ngày) ở chế độ chờ trước khi phải sạc pin.

2004: Sony Ericsson T610

Điện thoại di động vào thời điểm hơn 10 năm trước có vẻ như chưa thực sự là một xu thế đáng nói như bây giờ, nhưng chiếc Sony Ericsson T610 thực sự là mẫu di động đột phá vào thời điểm đó.

2005: Sony Ericsson V800 

Mẫu di động Sony Ericsson V800 sở hữu thiết kế dạng vỏ sò và camera xoay độc đáo ở đỉnh máy, do đó người dùng có thể vừa quay phim và vừa thực hiện cuộc gọi video rất tiện dụng.

2006: Motorola RAZR V3x 

Chiếc RAZR V3x nói riêng và dòng RAZR nói chung đều là những thiết bị di động đầy ấn tượng khiến các nhà sản xuất điện thoại phải suy nghĩ về việc tạo nên diện mạo cho điện thoại như thế nào. Máy có các cạnh trông cứng cáp và gai góc hơn các dòng điện thoại khác trên thị trường thời bấy giờ. Không chỉ vậy, phía trước máy cũng được trang bị một màn hình hiển thị ngoài giúp người dùng cập nhật thông tin thời gian, chi tiết pin,...

2007: Sony Ericsson K800 Cyber-Shot T

Những mẫu điện thoại di động của Sony những năm 2000 và sau đó vẫn thường mang triết lý sáng tạo và độc đáo. Một trong những mẫu di động điển hình đó là dòng điện thoại mang tính năng máy ảnh mạnh mẽ Sony Ericsson K800 Cyber-Shot T. Máy có một camera chính 3.2MP với tính năng tự động lấy nét ở mặt sau kèm đèn flash LED hỗ trợ khá đầy đủ. Tuy nhiên để mở camera, người dùng sẽ cần phải gạt tấm chắn ở phía trước để tiến hành chụp ảnh.

Phải nói thêm rằng, tuy K800 là mẫu điện thoại mang tính đột phá nhưng phiên bản K810i sau đó lại được nhiều người dùng định danh là "huyền thoại" của điện thoại chụp ảnh Cyber-shot thương hiệu Sony Ericssion.

2008: Sony Ericsson W910 Walkman Phone

Bên cạnh những dòng di động chuyên về chụp ảnh, Sony cũng cho thấy sức mạnh công nghệ cả ở mảng âm nhạc. Tại MWC 2008, mẫu Ericsson W910 Walkman Phone của hãng đã xứng danh trở thành mẫu di động xuất sắc nhất năm đó. Với những tín đồ âm nhạc thì mẫu di động này của Sony cũng là một trong những sản phẩm đáng mơ ước thời đó.

2009: INQ¹ 

Vào năm 2009, nhiều người đã từng hy vọng rằng mẫu di động INQ có thể sẽ là mẫu điện thoại thông minh giá rẻ mới có thể thay đổi thế giới.

Tuy nhiên, mẫu di động giành vị trí hàng đầu trong những sản phẩm xuất hiện tại MWC năm đó lại sớm bị những mẫu thiết bị thông minh như điện thoại Android và iPhone "nuốt chửng" sau đó không lâu.

2010: HTC Hero

Là một trong những mẫu thiết bị Android đầu tiên trên thế giới, HTC Hero đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt và cũng nhờ chính thiết bị này, nó đã góp phần tạo nên được một tiền đề quan trọng đưa Android trở thành một hệ điều hành phát triển cực thịnh như bây giờ.

2011: Apple iPhone 4

Mặc dù không xuất hiện tại MWC nhưng chiếc iPhone 4 của Apple thực sự đã tạo nên một cơn sốt thời bấy giờ và được MWC công nhận. Apple iPhone 4 là mẫu điện thoại thông minh kế nhiệm iPhone 3GS góp phần làm thay đổi khá nhiều cách nhìn của người dùng di động về điện thoại cảm ứng và kết nối 3G những năm về trước.

2012: Samsung Galaxy S2

Từng bị cáo buộc là nhái thiết kế của iPhone thời điểm đó nhưng chiếc Galaxy S2 của Samsung thực sự là mẫu thiết bị thông minh hàng đầu thu hút người dùng di động 3 năm về trước không kém gì iPhone 4S.

2013: Samsung Galaxy S3

Sức hút vẫn không ngừng gia tăng trong phiên bản kế nhiệm sau đó, Galaxy S3 ra mắt vào năm 2012 cũng đã tạo nên một cơn sốt chưa từng có trong mùa hè năm 2012. Chính vì vậy, sản phẩm đã được đánh giá rất cao tại MWC 2013 sau đó.

2014: HTC One

Quay trở lại thị trường di động sau một thời gian dài với một mẫu smartphone gây được tiếng vang lớn nhờ sở hữu thiết kế kim loại vô cùng đẹp mắt, không có gì lạ khi HTC One (M7) đã chiếm trọn giải thưởng smartphone tốt nhất tại kỳ MWC 2014 được tổ chức vào năm ngoái.

Không những vậy, trước đó HTC One cũng đã nhận giải thưởng "Điện thoại tốt nhất" tại MWC 2013 do trang công nghệ TechRadar bình chọn. Thậm chí, từ 2013 tới giờ thiết kế của dòng One vẫn tiếp tục nhận được nhiều giải thưởng xuất sắc một cách đều đặn.

Vậy còn tại MWC 2015, mẫu thiết bị nào sẽ tiếp tục tỏa sáng tại Barcelona (Tây Ban Nha) trong vòng 4 ngày diễn ra triển lãm từ ngày 2-5/3? Tất cả sẽ sớm rõ ràng trong những ngày diễn ra triển lãm sắp tới.

Tiến Thanh

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác