VnReview
Hà Nội

Tim Cook: Apple Watch sẽ thay thế chìa khóa xe hơi

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trang Telegraph, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook cho biết ;Apple Watch sẽ có khả năng thay thế những chiếc chìa khóa xe hơi thông thường với dung lượng pin có thể hoạt động kéo dài cả ngày.

Theo Cook, mẫu đồng hồ này được thiết kế nhằm thay thế những chiếc chìa khóa cũng như các bộ điều khiển từ xa lỉnh kỉnh hiện đang được sử dụng trên nhiều xe hơi hiện nay.

Hơn nữa, dung lượng pin của chiếc smartwatch này có thể kéo dài cả ngày và tốc độ sạc cũng nhanh hơn iPhone nhiều.

Bên cạnh đó, Apple Watch cũng sẽ đảm nhiệm chức năng như một chiếc thẻ tín dụng thông qua dịch vụ thanh toán di động Apple Pay. Tuy nhiên, ông Cook không cho biết cách thức xác minh người dùng khi thanh toán với chiếc đồng hồ này.

Trong buổi đối thoại với nhân viên tại cửa hàng Apple ở Convent Garden, London, Tim Cook nhận định việc phát hành Apple Watch có thể tạo ra thách thức đối với các cửa hàng của Apple, chủ yếu xoay quanh việc thay đổi cách thức khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm tại các cửa hàng Apple Store.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn, Tim Cook còn tiết lộ Apple Watch sẽ chạy một hệ thống đặc biệt với chức năng theo dõi hoạt động của người dùng chính xác đến 50 mili giây.

Hồi tháng 3 năm ngoái, Apple đã trình làng phần mềm CarPlay, cho phép tài xế truy cập danh bạ trên iPhone, thực hiện cuộc gọi hoặc nghe hộp thư thoại mà không cần bỏ tay khỏi tay lái.

Vào đầu tháng này, có nhiều thông tin nhà sản xuất iPhone đang âm thầm phát triển mẫu xe điện tự lái và đang đàm phán với các chuyên gia cũng như các hãng xe.

Mới đây, Apple đã gửi thư mời tham gia sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, nhiều khả năng đây sẽ là dịp giới thiệu một cách đầy đủ nhất về Apple Watch trước khi được tung ra thị trường vào tháng Tư tới.

Trang Bùi

Theo Reuters

Chủ đề khác