VnReview
Hà Nội

Sony sẽ không cập nhật Android 5.0 cho các sản phẩm ngoài dòng Xperia Z

Mới đây, trang Twitter chính thức của Sony Xperia đã thông báo rằng tất cả các sản phẩm Xperia không thuộc dòng Z (như Xperia M, Xperia C hay Xperia E) sẽ không được cập nhật Android 5.0 Lollipop chính thức.


Xperia M2 Aqua cùng nhiều smartphone Sony khác sẽ nhận được bản cập nhật Android 5.0 chính thức

Vào năm ngoái, Sony đã khiến rất nhiều người dùng phấn khởi và mong đợi khi tuyên bố rằng tất cả các sản phẩm thuộc dòng Xperia Z (kể cả chiếc Xperia Z đầu tiên ra mắt năm 2013) sẽ được cập nhật lên Android 5.0 Lollipop chính thức trong năm nay. Tuy nhiên, niềm vui không được bao lâu đối với những người sử dụng các sản phẩm không thuộc dòng Z.

Theo trang Twitter chính thức của Sony Xperia thì bản cập nhật Android 5.0 Lollipop "chỉ" được phát hành cho dòng sản phẩm Xperia Z. Điều này có nghĩa rằng tất cả những chiếc smartphone không thuộc dòng Z của Sony, kể cả những sản phẩm được ra mắt trong 1 năm trở lại đây như Xperia M2, E3, M2 Aqua, C3, T3, T2 Ultra hay Xperia E1 sẽ dừng lại ở phiên bản Android 4.4 KitKat và không được Sony hỗ trợ nữa.

Tất nhiên, thông tin trên đã khiến rất nhiều người dùng thất vọng vì sau bao nhiêu tháng ngày chờ đợi thì chiếc điện thoại của mình đã không còn được hỗ trợ nữa. Không rõ lý do Sony đưa ra quyết định này là gì, vì đa số chúng đều có cấu hình có thể chạy Android 5.0 Lollipop một cách mượt mà. Những điện thoại mới giới thiệu như Xperia M4 Aqua vừa xuất hiện tại MWC năm nay sẽ chạy sẵn Android Lollipop khi bán ra, còn Xperia E4 hay Xperia E4g sẽ nhận bản cập nhật Lollipop sau khi bán ra.

Phúc Thịnh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác