VnReview
Hà Nội

Apple Watch Edition dùng chất liệu vàng siêu bền

Theo The Financial Times, Jony Ive – phó chủ tịch cao cấp phụ trách thiết kế của Apple, tuyên bố rằng Apple đã chế tạo một loại vàng 18k đặc biệt cho khung của smartwatch Apple Watch Edition. Loại vàng 18k này cứng hơn gấp hai lần so với vàng thông thường.

Apple chế tạo vật liệu vàng đặc biệt cho Apple Watch Edtion

Ive cho biết các kỹ sư của Apple đã tăng độ cứng cho smartwatch bằng cách làm cho các phân tử vàng xích lại gần nhau hơn. Hồi tháng 6/2014, Apple đã đệ trình một bằng sáng chế liên quan tới một "phương thức và dụng cụ định hình phân tử vàng". Việc này cho phép nhà sản xuất phát triển các linh kiện kim loại phức tạp giống như cách mà máy in 3D hoạt động với polyme. Bằng sáng chế của Apple đã được phê duyệt vào tháng 12/2014 nên Quả táo hoàn toàn có thể áp dụng nó vào Apple Watch.

Bằng sáng chế mô tả hợp chất gồm một phần vàng và một phần gốm. Chất liệu thành phẩm sẽ có độ cứng gấp từ nhiều lần so với vàng 18k thông thường. Hợp chất này có độ cứng tối thiểu 400 Hv theo thang Vickers, trong khi độ cứng của vàng 18k thông thường dao động trong khoảng 85 - 230 Hv.

ĐHK

Theo ArsTechnica

Chủ đề khác