VnReview
Hà Nội

8 điểm khác biệt giữa HTC One M9 và HTC One M8

Được giới thiệu tại sự kiện MWC vừa qua, HTC One M9 được xem như con át chủ bài của hãng điện thoại Đài Loan trong nửa đầu năm 2015. Hãy cùng nhau điểm qua những điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa HTC One M9 và phiên bản tiền nhiệm HTC One M8.

1. Nâng cấp thiết kế

HTC One M9 vs One M8: 8 điểm khác nhau cơ bản

Nếu chỉ nhìn sơ qua, bạn sẽ dễ dàng cho rằng HTC One M9 và One M8 không có khác biệt lớn về thiết kế. Nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy HTC One M9 có kích thước ngắn, hẹp hơn và có trọng lượng nhẹ hơn so với M8. Đặc biệt, camera kép phía sau của One M8 đã được thay thế bằng một cảm biến 20 megapixel trên One M9.

2. Nút nguồn ở cạnh bên

HTC One M9 vs One M8: 8 điểm khác nhau cơ bản

Nút nguồn của HTC One M9 được bố trí bên sườn phải của thiết bị, cạnh nút âm lượng. Đây được đánh giá là một cải tiến hữu dụng so với nút nguồn bố trí ở cạnh trên như HTC One M8.

3. Camera chính 20 megapixel

HTC One M9 vs One M8: 8 điểm khác nhau cơ bản

Cuối cùng, HTC cũng từ bỏ công nghệ Ultrapixel với camera kép cho máy ảnh chính của HTC One M9. Thay vào đó là một cảm biến hình ảnh duy nhất với độ phân giải 20 megapixel. Từ HTC One M7 rồi One M8, camera theo công nghệ Ultrapixel của HTC đã không thể cạnh tranh được với các sản phẩm cùng phân khúc của các hãng khác. Với cảm biến 20 megapixel, HTC One M9 có khả năng chụp ảnh với độ phân giải cao, quay video 4K đồng thời được sự hỗ trợ tùy biến từ phần mềm chụp ảnh mới.

4. Camera trước tích hợp công nghệ Ultrapixel

HTC One M9 vs One M8: 8 điểm khác nhau cơ bản

HTC vẫn không từ bỏ hoàn toàn công nghệ chụp ảnh do chính mình phát triển khi tích hợp cho HTC One M9 một camera trước 4 megapixel Ultrapixel. Với camera này, HTC hi vọng khả năng chụp ảnh tự sướng của thiết bị sẽ được cải thiện hơn so với One M8, nhất là trong điều kiện chụp ảnh thiếu sáng.

5. Vi xử lí Snapdragon 810

HTC One M9 vs One M8: 8 điểm khác nhau cơ bản

Snapdragon 810 được trang bị cho HTC One M9 là chipset mới nhất và nhanh nhất của Qualcomm hiện nay. So với Snapdragon 801 trên HTC One M8 năm ngoái, Snapdragon 810 hoàn toàn vượt trội hơn về tốc độ xử lí, bao gồm cả hiệu suất đơn và đa lỗi lẫn khả năng đồ họa.

6. Bộ nhớ RAM nhanh hơn

HTC One M9 vs One M8: 8 điểm khác nhau cơ bản

Với 3 GB RAM so với 2 GB RAM trên phiên bản HTC One M8 năm ngoái, HTC One M9 hứa hẹn cung cấp trải nghiệm đa nhiệm mượt mà hơn. Không những vậy, thế hệ RAM LPDDR4 trên HTC One M9 cũng có tốc độ nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với RAM LPDDR3 của One M8.

7. Pin có dung lượng lớn hơn

HTC One M9 vs One M8: 8 điểm khác nhau cơ bản

Đây là điều mà hầu hết fan của HTC đều muốn thấy. Cụ thể, HTC One M9 có dung lượng pin 2840mAh, cao hơn khoảng 10% so với HTC One M8 (2600mAh). Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để kết luận về thời lượng dùng pin của hai phiên bản này vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

8. Giao diện Sense 7.0 với nhiều nâng cấp

HTC One M9 vs One M8: 8 điểm khác nhau cơ bản

Giao diện Sense 7.0 trên HTC One M9 mang lại nhiều cải tiến cho người dùng như hỗ trợ nhiều chủ đề giao diện, tự động thay đổi launcher… Hiện vẫn chưa xác; định được khi nào HTC One M8 được cập nhật giao diện Sense 7.0.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác