VnReview
Hà Nội

Android 5.1 tăng thời lượng pin cho Nexus 6

Theo Francisco Franco, nhà phát triển ứng dụng Franco.Kernal, Google đã thực hiện một số thay đổi trên Android 5.1 Lollipop nhằm tăng hiệu suất và cải thiện thời lượng pin cho Nexus 6.

Android 5.1 sẽ cải thiện hiệu suất và thời lượng pin của Nexus 6

Sau khi cập nhật Android 5.1, vi xử lý Snapdragon 805 trên Nexus 6 sẽ xử lý tác vụ đồng thời bằng cả 4 lõi, trước đó khi xử lý tác vụ nhẹ thì một số lõi không hoạt động. Điều này đảm bảo rằng người dùng không lãng phí thời gian chờ đợi lõi xử lý tăng tốc khi có một tác vụ yêu cầu tốc độ xử lý tối đa ngay lập tức. Những cải thiện ART và những tối ưu khác cũng giúp tăng hiệu suất cho máy.

Để tiết kiệm pin, Google đã vô hiệu hóa tính năng tăng tốc tuyến dịch chuyển tác vụ. Tính năng này tăng tốc độ của lõi xử lý A khi nó nhận một tác vụ từ lõi B, từ đó tự điều chỉnh để tốc độ của lõi A tương đương tốc độ của lõi B nhằm giảm cảm giác trễ. Tính năng này không quá quan trọng nên đã được vô hiệu hóa để tiết kiệm điện năng.

Nhiều người dùng thông báo rằng hiệu suất và thời lượng pin của Nexus 6 đã được cải thiện đáng kể sau khi cập nhật Android 5.1. Hiện chưa rõ các thiết bị Nexus khác có được cải thiện hiệu suất và thời lượng pin sau khi cập nhật Android 5.1 hay không.

ĐHK

Theo GSMArena

Chủ đề khác