VnReview
Hà Nội

Pin 2300 mAh của Asus PadFone S có đủ dùng một ngày?

PadFone S là điện thoại vừa được Asus giới thiệu tại Việt Nam vào tuần qua. Máy gây chú ý với cấu hình "khủng" mà mức giá tầm trung, nhưng dung lượng pin chỉ có 2300 mAh.

Đây là mức dung lượng thấp hơn các điện thoại sử dụng cấu hình tương đương như HTC One M8;(2600 mAh) hay Samsung Galaxy S5 (2800 mAh). Trong quá trình thử nghiệm các điện thoại nói trên, chúng tôi nhận thấy máy đủ dùng một ngày nhưng cũng không dư nhiều để sử dụng tới ngày hôm sau.

Thời gian sử dụng pin là một vấn đề mà nhiều bạn đọc quan tâm trên chiếc PadFone S. Liệu một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ và pin 2300 mAh có đủ khả năng hoạt động trong vòng một ngày? VnReview đã thực hiện các bài đánh giá pin tiêu chuẩn kết hợp với sử dụng thực tế PadFone S để giải đáp thắc mắc trên.

Trong quá trình sử dụng thực tế, chúng tôi thấy thời lượng pin của PadFone S đúng là hơi đuối nếu như bạn thường xuyên dùng máy để chơi game. Cụ thể với bài đánh giá thời gian sử dụng pin chơi game tiêu chuẩn, máy chạy được 3 giờ là tụt mất 90% pin. Như vậy nếu giải trí bằng game thường xuyên, bạn sẽ cần nạp thêm pin hoặc trang bị sẵn sạc dự phòng nếu muốn dùng cả ngày.

Pin của Asus PadFone S có đủ dùng một ngày?

Chơi game là hoạt động ngốn pin nhanh nhất, và PadFone S trụ được khoảng 3 giờ chơi game liên tục

Tuy nhiên nếu sử dụng cho các tác vụ khác như xem phim, lướt web hay gọi điện thì PadFone S vẫn đáp ứng khá tốt. Thời gian máy đạt được cho từng tác vụ (kết quả cụ thể ở bảng dưới) đều là các mức ổn.

Đối với bài đánh giá pin tổng hợp (chơi game, xem phim, lướt web lặp lại mỗi tác vụ 30 phút) thì PadFone S đạt thời gian hơn 4 giờ. Đây là mức khá và đủ cho máy chạy được cả ngày. Như vậy ngoại trừ khi dùng máy để chơi game liên tục, pin của PadFone S hoàn toàn đủ dùng trong một ngày với nhu cầu sử dụng thông thường.

Pin của Asus PadFone S có đủ dùng một ngày?

Cục sạc theo máy của PadFone S có thông số dòng ra 5V/2A. Khi sử dụng cục sạc này để sạc cho máy từ trạng thái tắt nguồn (còn dưới 3% pin), bật máy lên sau khi sạc 10 phút và để máy không hoạt động thì máy đầy pin sau 2 giờ 30 phút.

Tuấn Anh

Chủ đề khác