VnReview
Hà Nội

Tại sao chúng ta phải chi tới 17.000 USD cho một chiếc Apple Watch?

Sau khi xem sự kiện Apple hôm 10/03, rất nhiều câu hỏi tại sao đã được người tiêu dùng đặt ra.

Tại sao chúng ta cần smartwatch? Tại sao chúng ta cần chi ra từ 350 USD (khoảng 7,6 triệu đồng) đến 17.000 USD (hơn 370 triệu đồng) ;cho một thiết bị có nhiều chức năng mà chiếc iPhone 6 Plus giá 650 USD có thể thực hiện? Ngoài việc là một đồ trang trí giá trị trên cổ tay liệu Apple Watch có thể làm gì khác khiến cuộc sống của chúng ta tốt hơn?

Tại sao chúng ta phải chi 17.000 USD cho một chiếc Apple Watch?

Suốt sự kiện diễn ra trong vòng 4 giờ diễn ra hôm 10/03 vừa qua, chúng ta vẫn chưa tìm thấy câu trả lời rõ ràng, ngắn gọn cho những câu hỏi trên.

Khi Apple trình làng iPhone, người tiêu dùng có câu trả lời. Nó là một thiết bị kết hợp từ một chiếc iPod, một chiếc điện thoại và một thiết bị có thể kết nối internet. Hiện tại nó đã trở thành một nền tảng điện toán mới nhờ sự thành công của App Store.

Khi Apple trình làng iPad, người tiêu dùng cũng thấy rõ câu trả lời. Nó là một thiết bị nằm giữa máy tính và điện thoại. Một thiết bị hoàn hảo để đọc sách, xem phim và sử dụng những nội dung đa phương tiện.

Đặt Apple Watch vào đâu thì phù hợp? Các chuyên gia công nghệ đã đưa ra nhiều dự đoán nhưng Apple vẫn chưa đưa ra lý do thuyết phục.

Kevin Lynch, một trong những phó chủ tịch phụ trách dự án Apple Watch, đã trình diễn khá nhiều tính năng quan trọng của Apple Watch. Trước khi bắt đầu thử nghiệm, ông đã chia sẻ rằng mỗi ngày người dùng chỉ tương tác với Apple Watch trong một vài khoảng thời gian ngắn, đôi khi chỉ vài giây.

Tại sao chúng ta phải chi 17.000 USD cho một chiếc Apple Watch?

Lynch đã trình diễn cách hoạt động của Instagram, WeChat và Uber trên Apple Watch. Ví dụ, khi người dùng nhận được tin nhắn mới trên WeChat, người dùng có thể phản hồi ngay trên Apple Watch mà không cần lấy điện thoại ra. Với ứng dụng Uber trên Apple Watch, người dùng có thể xem chiếc xe mà họ yêu cầu trông như thế nào và đã đi tới đâu.

Apple Watch cũng hoạt động với một số tính năng iPhone cơ bản như Siri, iMessage, nhận hoặc bắt đầu cuộc gọi...

Tóm lại, Apple định hình Apple Watch như một chiếc iPhone mini với những tính năng cơ bản. Apple Watch vẫn phụ thuộc vào iPhone, nhưng nó làm cho các chức năng trên điện thoại trở nên cá nhân hơn và thuận tiện hơn.

Dựa trên những trình diễn, có thể kết luận rằng Apple muốn người dùng mua Apple Watch để ít phải sử dụng điện thoại trong khi có thêm một món trang sức đẹp trên cổ tay.

Giả sử Apple Watch có doanh số tốt, các nhà phát triển sẽ quan tâm nhiều hơn tới thiết bị này và nghĩ ra nhiều cách sử dụng mới cho nó. Khi iPhone mới ra mắt, không hề có Instagram, Uber, Snapchat, Postmates hay bất cứ ứng dụng chuyển đổi và dịch vụ như chúng ta sử dụng ngày nay. iPhone tạo ra một nền tảng cho phép mọi thứ thành hiện thực.

Khi các nhà phát triển có cơ hội khám phá Apple Watch nhiều hơn thì sẽ có thêm lý do thuyết phục người dùng chi tiền mua nó.

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác