VnReview
Hà Nội

"Hô biến" iPhone 5 thành iPhone 5s

Chỉ mất một chút thời gian để thay thế một vài linh kiện, iPhone 5 đã có thể "hoán đổi" chiếc iPhone cũ của mình thành iPhone 5s.

Việc chuyển đổi iPhone 5 thành iPhone 5s không quá khó. Lợi thế là nhìn thoáng qua bề ngoài khó có thể phân biệt giữa iPhone 5s và iPhone 5.

Trên trang Baidu (Trung Quốc) đăng tải bài viết hướng dẫn thủ thuật này. Các linh kiện cần chuẩn bị là nút Home, cụm đèn flash kép, bo mạch và một số cable của iPhone 5s.

;iPhone 5 trước và sau quá trình "lột xác" thành iPhone 5s

Bộ vỏ của iPhone 5s hiện đang được rất nhiều cửa hàng cung cấp. Dù có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng chúng có màu sắc khá chuẩn và rất giống với vỏ zin.

Bộ vỏ vàng champagne dành cho iPhone 5s

Nút Home và bảng mạch phía dưới bạn có thể dễ dàng mua ở nhiều cửa hàng sửa chữa điện thoại. Trong khi đó việc thay thế cụm camera và đèn flash kép thì khó hơn, bạn cũng phải thay các cable nối cho iPhone 5. Chúng ta bắt đầu quá trình chuyển đổi iPhone 5 thành iPhone 5s.

Đầu tiên chiếc điện thoại của bạn sẽ được tháo rời từng phần linh kiên ra khỏi lớp vỏ zin của máy. Sau đó thay thế bằng bộ vỏ dành cho iPhone 5s.

Tháo và thay thế bo mạch chủ cho iPhone 5.

Lắp cụm đèn flash kép và nút Home mới cho iPhone cũ.

Chiếc iPhone 5 đã được chuyển đổi thành iPhone 5s. Số IMEI vẫn được giữ nguyên.

Hiện nay, giá phiên bản iPhone 5s và iPhone 5 chênh lệch từ 2-3 triệu đồng và bản iPhone 5s vẫn được người dùng ưa chuộng hơn. Với việc có thể "độ" iPhone 5 thành iPhone 5s như mô tả ở trên thì những người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua iPhone 5s, nhất là hàng đã qua sử dụng.

LD

Chủ đề khác