VnReview
Hà Nội

[Người mới dùng] Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iOS sang Windows Phone

Khi đã quyết định thay đổi và trải nghiệm một hệ điều hành mới, việc đầu tiên các bạn cần chú ý là sao chép danh bạ và đồng bộ tối đa dữ liệu từ thiết bị cũ sang thiết bị mới. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sao chép dữ liệu từ hệ điều hành iOS sang Windows Phone.;

Danh bạ

Để sao lưu danh bạ từ iOS sang Windows Phone, bạn có thể thực hiện theo những cách dưới đây:

Sử dụng ứng dụng Chuyển dữ liệu của tôi trên Windows Phone: Để chuyển danh bạ, cách đơn giản nhất là bạn bật Bluetooth trên cả 2 thiết bị chạy iOS và Windows Phone, sau đó cho chúng kết nối với nhau. Trên Windows Phone, bạn mở ứng dụng 'Chuyển dữ liệu của tôi', bấm 'tiếp tục' để kết nối lại 2 thiết bị, chọn vào mục được phép đồng bộ (danh bạ, ảnh) sau đó bấm 'Bắt đầu' để chuyển danh bạ của bạn được lưu trên thiết bị chạy iOS qua Windows Phone.

Kích hoạt Bluetooth sau đó cho 2 thiết bị ghép nối với nhau

Trên Windows Phone, mở ứng dụng Chuyển dữ liệu của tôi, chọn kết nối tới iPhone

Chọn vào danh bạ và bấm bắt đầu để sao chép danh bạ sang Windows Phone

Đồng bộ qua file danh bạ dạng .csv: Trong trường hợp Bluetooth trên một trong hai thiết bị hỏng, bạn vẫn có thể sao lưu danh bạ qua việc tải lên file danh bạ dưới dạng .csv. Để thực hiện, trước hết trên thiết bị iOS bạn cần tải về ứng dụng giúp xuất danh bạ ra file dạng .csv.

Ở đây tôi dùng ứng dụng Edit Prefix. Sau khi tải ứng dụng về từ App Store, bạn khởi chạy ứng dụng, chọn 'Export Contacts to CSV', cửa sổ soạn email hiện ra, bạn chọn gửi đến email của bạn để dễ dàng có thể tải về file danh bạ dưới dạng .csv. Tiếp theo bạn cần đăng nhập vào trang quản lý tài khoản của Outlook tại đây.

Trong trang quản lý, chọn tiếp vào 'Bắt đầu chuyển nhập', chọn 'Khác', sau đó bạn cần chọn đến file .csv mà bạn vừa tải về. Bấm 'Tải lên' để danh bạ được thêm vào tài khoản Outlook của bạn (Lưu ý: bạn cần phải sử dụng tài khoản đã được đăng nhập trên Windows Phone, vì mỗi thiết bị Windows Phone chỉ đăng nhập được 1 tài khoản Outlook mà không thể đăng xuất hay thay đổi tài khoản). Tiếp theo bạn chỉ cần mở thiết bị Windows Phone và đồng bộ lại dữ liệu trên tài khoản của bạn. Danh bạ cũng sẽ được cập nhật lên thiết bị.

Tải về ứng dụng Edit Prefix và xuất danh bạ ra dạng .csv rồi gửi qua email để dễ dàng tải về máy tính

Đăng nhập vào trang quản lý tài khoản Microsoft tại đây

Trong mục quản lý, chọn Bắt đầu chuyển nhập

Chọn tiếp Khác

Sau đó tải lên file .csv đã được tải về và đồng bộ lại thiết bị, danh bạ sẽ được cập nhật ngay sau đó.

Email, lịch và lời nhắc

Để đồng bộ email, lịch, lời nhắc bạn cần đăng nhập bất cứ tài khoản nào bạn có lên iPhone, sau đó trên Windows Phone bạn thêm tài khoản đó vào, và chọn đồng bộ. Ngay lập tức email, lịch, lời nhắc của bạn sẽ được đồng bộ sang thiết bị mới

Bạn cần đăng nhập bất cứ tài khoản nào bạn có lên thiết bị iOS

Sau đó đăng nhập lại lên trên Windows Phone và chọn đồng bộ, các dữ liệu sẽ được chuyển sang tức thì

Ảnh, video

Một cách đơn giản nhất để chuyển ảnh, video từ iOS sang Windows Phone, đó là kết nối trực tiếp 2 thiết bị vào máy tính, sau đó copy toàn bộ ảnh video từ iOS sang Windows Phone

Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để chuyển ảnh và video từ thiết bị iOS sang Windows Phone là kết nối 2 thiết bị vào máy tính và copy trực tiếp giữa hai thiết bị

Nhạc

Không giống như trên thiết bị Android, để sao chép được nhạc từ thiết bị iOS bạn cần cài đặt ứng dụng iTunes trên máy, sau đó kết nối thiết bị với máy tính, truy cập vào phần nhạc trên thiết bị và copy toàn bộ nhạc ra 1 thư mục ngoài máy tính. Tiếp tục kết nối thiết bị Windows Phone với máy tính và copy lại nhạc lên thiết bị.

Kết nối thiết bị iOS với máy tính qua iTunes, sau đó vào phần nhạc và copy toàn bộ nhạc lên máy tính

Sau đó kết nối thiết bị Windows Phone, copy lại nhạc từ máy tính lên thiết bị

Chỉ qua một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể chuyển hầu hết dữ liệu từ thiết bị iOS sang Windows Phone, hy vọng qua chuỗi bài hướng dẫn chuyển dữ liệu giữa các hệ điều hành sẽ giúp các bạn không còn bỡ ngỡ khi quyết định chuyển sang sử dụng và trải nghiệm một nền tảng mới.

Chúc các bạn thành công.

Minh Thành

Chủ đề khác