VnReview
Hà Nội

Kết nối Wi-Fi nhanh bằng mã QR Code

Bạn có thể tự tạo ra mã QR Code cho thông tin mạng Wi-Fi của mình để khách có thể quét bằng smartphone hay máy tính bảng để đăng nhập và sử dụng mà không cần nhiều bước khai báo phức tạp.

Thủ thuật này có thể áp dụng cho mạng Wi-Fi tại các quán cafe, bệnh viện, trường học hoặc các điểm công cộng khác. Việc đưa thông tin mạng Wi-Fi thành mã QR Code (mã phản hồi nhanh - Quick response code) để người sử dụng dùng chính chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để quét và lấy thông tin để nhập vào và kết nối sẽ tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn. Việc này cũng sẽ giúp bạn thoải mái hơn vì không phải trả lời các câu hỏi liên quan đến mã khóa Wi-Fi hay làm thế nào để vào mạng Wi-Fi...

Kết nối Wi-Fi nhanh bằng mã QR Code

Dùng mã QR Code để đăng nhập mạng Wi-Fi sẽ tiện lợi và hiệu quả hơn so với cách nhập thủ công truyền thống.

Cách thực hiện chi tiết như sau:

- Trước tiên, bạn sử dụng các công cụ tạo mã QR miễn phí như QR Code Generator hay QR-Code Studio để tạo mã QR dựa trên các thông tin sẵn có. Để tiện lợi, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mã QR dựa trên các công cụ trực tuyến, chẳng hạn như www.9qrcode.com/#wifi, http://goqr.me/#t=wifi hay www.9qrcode.com/vi.html#wifi...

- Sau khi truy cập vào các trang tạo QR Code miễn phí này, bạn hãy nhấn thẻ Wi-Fi để bắt đầu tạo mã cho thông tin mạng Wi-Fi.

Kết nối Wi-Fi nhanh bằng mã QR Code

Tại giao diện tạo mã QR, bạn chọn Type có biểu tượng hình ổ khóa, phần nội dung (Contents) thì bạn nhập tên mạng (SSID/network name), chọn loại mã khóa của mạng Wi-Fi (Encryption), nếu mạng Wi-Fi miễn phí bạn chọnUnencrypted và nhập đúng mật khẩu. Nếu mạng Wi-Fi được thiết lập ở chế độ ẩn thì bạn đánh dấu chọn trước Wi-Fi network is hidden.

- Tại khung xem trước mã QR Code, bạn có thể nhấn chọn Add logo để thêm hình ảnh vui vẻ hoặc logo của nhà hàng, tổ chức vào mã QR. Việc này sẽ giúp bạn vừa quảng bá được thương hiệu vừa tạo điểm nhấn cho mã QR Code vốn rất khô khan.

Kết nối Wi-Fi nhanh bằng mã QR Code

- Sau khi hoàn tất, bạn nhấn nút Download để tải file ảnh về, thường có nhiều lựa chọn file ảnh để bạn chọn. Nếu muốn in với chất lượng tốt nhất thì bạn nên chọn định dạng EPS. Ngoài ra, bạn cũng nên chỉnh độ phân giải lên mức cao nhất (tùy chọn Size) để hình ảnh được sắc nét khi in ra. Cũng ở bước này, bạn có thể thay đổi màu sắc của khung mã, màu nền, màu viền của mã...

Kết nối Wi-Fi nhanh bằng mã QR Code

- Cuối cùng, bạn hãy in mã QR Code này ra và trưng bày hoặc dán ở những nơi cần thiết. Yêu cầu quan trọng để có thể quét được mã QR Code này và kết nối nhanh với mạng Wi-Fi là thiết bị di động muốn truy cập phải được cài ứng dụng quét mã QR. Bạn có thể tải về các ứng dụng này từ kho App Store (iOS), Windows Phone Store (Windows Phone) hoặc Google Play Store (Android).

Kết nối Wi-Fi nhanh bằng mã QR Code

Một số ứng dụng quét mã QR Code có thể cho phép bạn copy và lưu lại các thông tin đã quét vào bộ nhớ máy để lưu trữ khá tiện lợi.

Theo PC World VN

Chủ đề khác