VnReview
Hà Nội

Android 5.0 biến Nexus 7 thành "cục gạch chặn giấy"?

Một số người dùng vừa báo cáo rằng mẫu Nexus 7 (cả thế hệ thứ nhất và thế hệ thứ hai) của họ đã biến thành cục gạch chặn giấy sau khi cập nhật Android 5.0 Lollipop. Tệ hơn, cả Google và Asus đều chưa phản hồi những khiếu nại của người dùng trên Twitter về vấn đề này.

Android 5.0 biến Nexus 7 thành chặn giấy

Các tablet gặp lỗi không thể khởi động, máy bị treo tại màn hình hiển thị logo Google. Vấn đề này có thể là lỗi phần cứng (lỗi bộ nhớ flash) hoặc lỗi phần mềm. Do vấn đề không hề xảy ra trước khi Nexus 7 cập nhật Lollipop nên nhiều khả năng vấn đề nằm ở phần mềm Android mới của Google.

Nếu độc giả chưa cập nhật Lollipop cho Nexus 7 thì hãy chờ Android 5.1 hoặc bản sửa lỗi tiếp theo của Google. Còn nếu độc giả đã cài đặt Android 5.0.2 trên Nexus 7 thì cố gắng giữ tablet chạy liên tục, không tắt nguồn/khởi động lại máy, cho tới khi có bản cập nhật tiếp theo. Ngoài ra, độc giả nên tránh cập nhật bản ROM Android 5.0 chính thức nếu đã cài đặt một bản ROM tùy chỉnh trên Nexus 7.

Hiện Google và Asus vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vấn đề này. Hy vọng Google và Asus sẽ sớm có giải pháp khắc phục.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác