VnReview
Hà Nội

Tìm dế Android thất lạc ngay trên trình duyệt web

Ngoài phương thức truy cập Android Device Manager, người dùng Android hiện đã có thể tìm kiếm smartphone bị thất lạc bằng cách nhập từ khóa "Find my phone" trên Google.

Chỉ cần gõ từ khóa "Find my phone", Google sẽ dựa trên những dữ liệu vị trí đã thu thập được để hiển thị địa điểm của thiết bị thất lạc.

Phương thức tìm kiếm thiết bị mới này vừa được Google giới thiệu tới người dùng Android. Nó cho phép người dùng các thiết bị Android có thể tìm kiếm được thiết bị của mình thông qua cú pháp "Find my phone" mà không phải nhờ đến các ứng dụng từ bên thứ ba.

Ngay sau khi nhập từ khóa "Find my phone", một bản đồ nhỏ sẽ xuất hiện ngay đầu kết quả tìm kiếm để hiện thị về vị trí thiết bị Android, kèm với đó là tính năng cho phép điện thoại rung chuông từ xa. Người dùng cũng có thể click trực tiếp vào bản đồ để chuyển sang trang công cụ Android Device Manager nhằm khóa thiết bị hoặc xóa toàn bộ dữ liệu.

Giao diện công cụ quản lý Android Device Manager.

Để tính năng này hoạt động, trình duyệt mà bạn đang sử dụng trên máy tính phải đăng nhập cùng tài khoản Google như trên điện thoại.

Tiến Thanh

Theo GSMArena

Chủ đề khác